svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลี่ปมสังหารโหดชาวอินเดีย สวมพาสปอร์ตแคนาดาโยงอาชญากรรมข้ามชาติ

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. ลงพื้นที่ภูเก็ต ประชุมกับชุดคลี่คลายคดี ติดตามเร่งรัดกรณีสังหารโหดชาวอินเดีย สวมใช้พาสปอร์ตแคนาดา โยงขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติ

กรณี  2 คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวต่างชาติเสียชีวิตหน้าวิลล่าหรู ในพื้นที่ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ล่าสุดวันนี้ ( 7 ก.พ. 65) พลตํารวจเอกสุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ พร้อมด้วยพลตํารวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  และคณะ ได้เข้าร่วมประชุมเร่งรัดติดตามการสืบสวนสอบสวนกรณีนายซิง แมนดีฟ สัญชาติแคนาดา ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าวิลล่าในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ร่วม กับทีม ตำรวจชุดสืบสวนและคลี่คลายคดีดังกล่าว เมื่อเดินทางมาถึงก็ได้เข้าห้องประชุมที่ชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด คลี่ปมสังหารโหดชาวอินเดีย สวมพาสปอร์ตแคนาดาโยงอาชญากรรมข้ามชาติ ทั้งนี้คาดว่า​ จะมีการสั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบประวัติความชัดเจนว่าของผู้ตาย เป็นใคร มาจากไหน และมีส่วนเกี่ยวพันกับคดีที่ผิดกฎหมายใดบ้าง​  ทั้งในประเทศแคนาดาและอินเดีย เป็นชาวอินเดีย แต่ผู้ตายปลอมแปลงตัวตน​ โดยการใช้ชื่อและพาสปอร์ตชาวแคนาดา ในการเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย​ รวมไปถึงการตรวจสอบด้วยว่าคนร้ายทั้งสองคน​ เป็นคนสัญชาติใด มีประวัติทำผิดกฎหมายและมีประวัติพัวพันกับ แก๊งมาเฟียต่างชาติแก๊งใดบ้าง​

คลี่ปมสังหารโหดชาวอินเดีย สวมพาสปอร์ตแคนาดาโยงอาชญากรรมข้ามชาติ
 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดของคดีนี้จนถึงเวลานี้ตำรวจยังไม่ได้มีการขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับใครแม้ว่าจะมี หลักฐานกล้องวงจรปิดที่บันทึกผู้ต้องสงสัยได้รวมถึงการเรียกสอบพยานบุคคลไปแล้วหลายปากก็ตาม ส่วนบริเวณวิลล่าที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังคงเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการเข้ามาดูลาดเลา และในช่วงที่เข้ามาก่อเหตุ เพื่อประมวลข้อมูลในการติดตามหาคนร้ายให้ได้โดยเร็ว รวมถึงมีการนำเชือกทาปิดกั้นบริเวณทางขึ้นลงชายหาดที่เกิดเหตุด้วย

คลี่ปมสังหารโหดชาวอินเดีย สวมพาสปอร์ตแคนาดาโยงอาชญากรรมข้ามชาติ คลี่ปมสังหารโหดชาวอินเดีย สวมพาสปอร์ตแคนาดาโยงอาชญากรรมข้ามชาติ คลี่ปมสังหารโหดชาวอินเดีย สวมพาสปอร์ตแคนาดาโยงอาชญากรรมข้ามชาติ
 

คลี่ปมสังหารโหดชาวอินเดีย สวมพาสปอร์ตแคนาดาโยงอาชญากรรมข้ามชาติ นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วย จากการตรวจสอบกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ แบ่งเป็นอาวุธปืนออโตเมติกขนาด . 38 ในพื้นที่เกิดเหตุ จำนวน 7 ปลอก และกระสุนปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. จำนวน 13 ปลอก พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนที่พื้นที่เกิดเหตุ อีกสองลูก และจากการชันสูตรศพ ยังพบว่า มีลูกกระสุนปืนอยู่ในร่างกาย 6 นัด

 

ภาพ / ข่าว : สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline