svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ตอบกั๊กปมต่อรองเก้าอี้ "รมว.มหาดไทย" ดัน "ประวิตร" นั่ง

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอบไม่เคลียร์? "ธรรมนัส" โพสต์กั๊กปมร้อน ต่อรองเก้าอี้ "รมว.มหาดไทย" ดัน "บิ๊กป้อม" นั่งแทน "อนุพงษ์" เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนสนับสนุนรัฐบาล ระบุขอเล่นการเมืองแบบสร้างสรรค์

เป็นข่าวลือที่สร้างความสั่นสะเทือนให้แวดวงการเมืองอีกครั้ง เมื่อมีการอ้างความเคลื่อนไหวพรรคเศรษฐกิจไทย นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นัดหมายกลุ่ม ส.ส.ที่ถูกขับพ้นออกจากพรรคพลังประชารัฐ หารือกันที่ภูเก็ต เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ซึ่งในการหารือ มีข้อสรุปเสนอต่อรองเก้าอี้ “รมว.มหาดไทย” เพื่อแลกกับการสนับสนุนรัฐบาล โดยมีการผลักดันชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ควบเป็น “มท.1” แทน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในเวลานี้

ล่าสุด “ธรรมนัส” โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า ตามที่มีข่าวจากสำนักข่าวบางสำนัก เผยแพร่ข่าวว่าผม และกลุ่มพี่น้อง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้มีการประชุมกันที่ภูเก็ตและได้มีมติว่า "ทางพรรคจะร่วมรัฐบาลโดยขอต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ"

 

ผมและกลุ่มพี่น้อง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ขอยืนยันจุดยืนเดิม คือขอทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ดำรงไว้ซึ่งเสาหลักของบ้านของเมือง นั่นคือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ครับ #การเมืองวุ่นเพราะใคร”

"ธรรมนัส" ตอบกั๊กต่อรองเก้าอี้ "รมว.มหาดไทย" ดัน "ประวิตร" นั่ง

logoline