svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาดากัสการ์ถูกพายุถล่ม หายไปเกือบทั้งหมู่บ้าน

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดากัสการ์ถูกพายุไซโคลนลูกที่สองถล่มในปีนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย และอีกเกือบ 50,000 คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ซึ่งบางหมู่บ้านถูกพายุพัดถล่มจนแทบไม่เหลืออะไร

มาดากัสการ์ ประเทศเกาะที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งแอฟริกาตะวันออก บนมหาสมุทรอินเดีย ถูกพายุไซโคลน บัตซีราย พัดถล่มในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย และประชาชนอีก 48,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัย

มาดากัสการ์ถูกพายุถล่ม หายไปเกือบทั้งหมู่บ้าน พายุไซโคลน บัตซีราย พัดขึ้นฝั่งทางด้านตะวันออกของมาดากัสการ์ตั้งแต่ช่วงดึกของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลม 235 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งแรงลมและคลื่นสูงทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ มีรายงานว่าบางหมู่บ้านถูกพายุทำลายจนแทบจะไม่เหลืออะไร แม้แต่โรงเรียนและโบสถ์ที่ถูกใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวยังถูกพายุพัดถล่มจนหลังคาถูกพัดกระเด็นออกไป

มาดากัสการ์ถูกพายุถล่ม หายไปเกือบทั้งหมู่บ้าน หลายเมืองไม่มีไฟฟ้าและน้ำประชาใช้ นานถึงสองวัน แต่ในวันนี้ มีรายงานว่าพายุไซโคลนเริ่มอ่อนกำลังลงแล้ว ซึ่งพายุไซโคลนบัตซีราย เป็นพายุลูกที่ 2 แล้วที่พัดถล่มมาดากัสการ์ในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ พายุโซนร้อน อะนา ได้พัดถล่มมาดากัสการ์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 55 คน เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา

logoline