svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์กหนาวมาก เจอ 'บอมบ์ไซโคลน' หนาวเป็นน้ำแข็งทั้งเมือง

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิวยอร์กและอีกหลายเมืองบนชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เจอกับ'บอมบ์ไซโคลน' ที่ทำให้ทั้งเมืองมีหิมะปกคลุมหนาทึบและหนาวจนแทบจะเป็นน้ำแข็ง

เมืองใหญ่หลายเมืองที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ อย่างนครนิวยอร์ก เจอกับพายุหิมะเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐฯ เรียกพายุหิมะลูกนี้ว่าเป็น บอมบ์ไซโคลน ซึ่งเกิดมาจากความกดอากาศที่ลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว มาเจอกับกระแสอากาศที่อบอุ่นบนท้องทะเล จนก่อให้เกิดระเบิดความหนาวเย็นที่แผ่เป็นบริเวณกว้าง และทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงถึง -11 องศาเซลเซียส

นิวยอร์กหนาวมาก เจอ 'บอมบ์ไซโคลน' หนาวเป็นน้ำแข็งทั้งเมือง ในนิวยอร์ก บอสตัน มีรายงานหิมะสะสมหนาถึง 61 เซนติเมตร ส่วนในรัฐแมซซาชูเซตส์ หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักและน้ำแข็งทำให้บ้านเรือนไฟฟ้าดับกว่า 116,000 หลัง นอกจากนี้ ทางการยังเตือนว่าจะมีกระแสลมแรงความเร็วสูงสุดถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งความหนาวที่มาพร้อมกับลมแรง อาจทำให้เกิดอาการหิมะกัดผิวหนังในบริเวณที่เสื้อผ้าไม่ปกคลุม เช่น บริเวณใบหน้า

นิวยอร์กหนาวมาก เจอ 'บอมบ์ไซโคลน' หนาวเป็นน้ำแข็งทั้งเมือง รัฐทางชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ 5 แห่ง ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และขอให้ประชาชนอย่าออกนอกบ้าน เว้นแต่มีเรื่องเร่งด่วนจริงๆ ส่วนใครที่ออกมานอกบ้าน ขอให้สวมเสื้อผ้าที่อบอุ่นเพียงพอ และใช้ความระมัดระวังในการเดินทางเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเดินหรือการขับรถ เพราะถนนและทางเดินมีน้ำแข็งเกาะและลื่นมากเป็นพิเศษ ซึ่งคาดว่าสภาพอากาศจะค่อยๆ กลับคืนสู่สภาพปกติ ภายในวันนี้

logoline