svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกิดอะไรขึ้น หนุ่มสุดงง จอดรถให้คนเดินข้ามทางม้าลาย โดนชนท้าย พร้อมถูกว่า

06 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มสุดงง จอดรถให้คนเดินข้ามทางม้าลาย ถูกมอเตอร์ไซค์ชนท้าย สุดพีกรถคันอื่นจอดต่อว่า "จอดรถไม่ดูตาม้าตาเรือ" ส่วนรถคันก่อเหตุชวนปั้นเรื่องโกหกทั้งที่ตัวเองไม่ผิด ชี้ มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร หวั่นเกิดเหตุการณ์ "หมอกระต่าย"อีก

6 กุมภาพันธ์ 2565 กรณีข้ามทางม้าลายอีกแล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Peerajit Binsomprasong” โพสต์เรื่องราวสุดงง โดนชนเพราะจอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ซ้ำยังโดนด่าหาว่า “จอดรถทำไม ทำคนอื่นซวยไปด้วย” โดยระบุว่า ไว้อาลัยวินัยจราจรประเทศไทย โดนชนเพราะจอดให้คนข้ามทางม้าลาย เรื่องจริง ตัวแสดงจริง คือผมเอง มีความพีกในพีก ในพีก

เกิดอะไรขึ้น หนุ่มสุดงง จอดรถให้คนเดินข้ามทางม้าลาย โดนชนท้าย พร้อมถูกว่า

วานนี้(5 ก.พ.) เวลาประมาณ 8.15 ขับมอเตอร์ไซค์มาชิลๆความเร็วประมาณ 60-70 กม./ ชม. มาถึงหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เห็นป้ากำลังยืนรอข้ามถนนทางม้าลาย ผมก็ชะลอจอดให้ตรงเส้นพอดี แบบกำลังฟินในความเป็นคนดีของเรา เห็นป้ากำลังเดินข้ามถนน ทันใดนั้น ตูมมม!!!! มอเตอร์ไซค์ที่ตามมาชนท้ายอย่างจัง ผมกลิ้งคลุกๆๆ ดีที่หมวก เสื้อแขนยาว รองเท้า ครบเลยไม่เป็นไร ตั้งสติได้มองไปข้างหลัง พร้อมคิดว่ามันเกิดเรื่อง..ไรวะเนี่ย พอสำรวจตัวเองว่าไม่เป็นไร คู่กรณีลุกขึ้นเหมือนกัน เลยค่อยๆหยิบเอกสารเตรียมเรียกประกัน

 

รถผมมีครบ ประกันมอเตอร์ไซค์ พ.ร.บ. ประกันอุบัติเหตุ ติดกล้องด้วย แต่...เสียคืนก่อน เวนเอ้ย

พีก 1 โดนชนเพราะจอดให้คนข้ามทางม้าลาย

ผมมายืนบนฟุตบาท กำลังเปิดซองเอกสาร ทันใดนั้น!!!! มีมอเตอร์ไซค์อีกคัน มาจากไหนไม่รู้ มาจอดเทียบข้างผม พร้อมกับลงมาด่าผม ใช่ครับ ลงมาด่าผม บอกว่า "จอดรถไม่ดูตาม้าตาเรือ"

ผม งง ตรรกะในสมองถูก disrupt ผมถามกลับ

“ผมเห็นคนจะข้ามถนน ผมเลยจอด ไม่ถูกเหรอ”

มอเตอร์ไซค์คันนั้นตอบกลับ

“แล้วเค้าข้ามรึยังล่ะ เค้าแค่ยืนรอ คุณจะหยุดทำไม หยุดไม่ดูตาม้าตาเรือ คนอื่นจะซวยไปด้วย”

อ้าว ...กำลังจะกลายเป็นคนผิด

ผมเลิกเถียง ไม่คุยด้วย เราคงไม่สามารถทำให้..พูดภาษาคนได้ฉันใด เถียงกับคนพวกนี้ไปมีแต่เสียเวลาฉันนั้น

มันเห็นผมไม่คุยด้วย มันบิดมอเตอร์ไซค์จากไป

 

พีก 2 มอเตอร์ไซค์ที่แม่งไม่ได้เกี่ยว..ไรเลย มายืนด่าผม ที่ผมจอดรถให้คนข้ามถนน ไม่เกิน 5 นาทีรถกู้ภัยก็มา มากัน 5-6 คัน รวมๆแล้วเป็น 10 คน ผมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า ไอ้คนที่ด่าผม แม่ง..พอเห็นผมไม่เป็นไร กู้ภัยก็จากไป พร้อมกับประสานงานแจ้งตำรวจให้

เกิดอะไรขึ้น หนุ่มสุดงง จอดรถให้คนเดินข้ามทางม้าลาย โดนชนท้าย พร้อมถูกว่า

ตำรวจให้ผมไปเจอที่ สน.หนองแขม พร้อมประกัน และคู่กรณี รถผมขับได้ ไม่มีปัญหาโชคดีโดนชนท้าย แผงคอเลยไม่คด แค่แฟริ่งรถถลอกไปทั้งคัน ผมไปถึง สน.หนองแขม พูดคุยกับประกัน ถ่ายรูปอะไรเสร็จ ผมก็เลื่อนรถไปจอด ขณะกำลังเดินเพื่อไปพบร้อยเวร ทันใดนั้น!!!!

คู่กรณีมาหาผม พร้อมบอกว่า ถ้าผมแจ้งความ เราสองคนจะโดนค่าปรับคนละพัน พูดทำนองให้ยอมๆกันไปต่างคนต่างซ่อม

เดี๋ยวนะ ..จะโดนเรื่องอะไร ..ไม่ผิด ..ชน.. ..กำลังจะเดินมาบอกให้..ไม่เอาความ โดนปั้นเรื่องโกหกว่าจะโดนปรับ 1 พัน ไอ้.. รถ..มีประกัน ..มีพยาน ..รู้ว่า..ถูก แล้ว..กำลังจะหลอก..ผมถามกลับ ผมจะโดนปรับเรื่องอะไร คู่กรเห็นผมไม่น่าโง่โดนหลอกได้ ก็เดินจากไปพบร้อยเวร

พีก 3 คนทำผิดปั้นเรื่องโกหกเพื่อจะให้ยอมๆกันไป

ร้อยเวรทำเอกสาร ด้วยหลักฐานพยานครบ คู่กรณีเลยยอมรับผิดทั้งหมด และต้องโดนประกันฝ่ายผมเรียกค่าสินไหม เพราะฝ่ายนั้นไม่มีประกัน (มอเตอร์ไซค์ 90% ไม่ทำประกัน เพราะคิดว่าแพง)

จบเรื่อง ต่างคนต่างแยกย้าย ผมเอารถไปเคลม ร่างกายไม่เป็นไร ฟกช้ำนิดหน่อย น้อยกว่ากลิ้งตกบันไดเยอะ

คิดในใจ This is Thailand. What u gonna do about it?

 

ล่าสุดวันนี้( 6 ก.พ.) ให้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้เล่าเรื่องราวผ่านสื่อตามไว้ ซึ่งทางคู่กรณีก็ยอมรับผิดทุกอย่าง ถูกปรับไปประมาณ 400 บาท ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร

 

พร้อมกล่าวว่า ที่นำเรื่องนี้ไปโพสต์ลง เพราะในชีวิตเจอเหตุการณ์ คล้ายๆ แบบนี้มาเยอะ แต่ครั้งนี้ “จอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย แต่กลับถูกด่า” มันถึงที่สุดแล้ว ที่ตนต้องออกมาพูดอะไรบ้าง มันไม่ใช่เรื่องเวรกรรม หรือฟาดเคราะห์ ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ ควรต้องพูดได้แล้ว ซึ่งตนก็งงว่า “นี่เรามาถึงจุดนี้แล้วหรือ” และตรงที่เกิดเหตุมันคือหน้าโรงเรียนด้วย ถ้าเป็นวันธรรมดานักเรียนข้ามถนน กลัวว่าจะมีเหมือนหมอกระต่าย เกิดขึ้นอีก

 

logoline