svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กตกบ่อที่โมร็อกโกเสียชีวิตก่อนทีมกู้ภัยไปถึง

06 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโมร็อกโกเศร้าทั้งประเทศ หลังทราบข่าวเด็กชายวัย 5 ขวบที่พลัดตกลงในบ่อลึกนาน 4 วันเสียชีวิตแล้ว โดยที่หน่วยกู้ภัยไม่สามารถเข้าถึงตัวได้ทันเวลา

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เด็กชาย รายาน ออรัม  ที่พลัดตกลงในบ่อลึก 32 เมตรและกว้างเพียง 45 ซม. ภายในหมู่บ้านอิกห์รานบนหุบเขาใกล้เมืองเชฟชาอูน ทางตอนเหนือของโมร็อกโกตั้งแต่เมื่อวันอังคาร เสียชีวิตแล้ว ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะไปพบร่างของหนูน้อยในคืนวันเสาร์ และกู้ศพออกจากบ่อในเวลาต่อมา

 

ภาพที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นบรรยากาศความเศร้าโศกหลังการกู้ศพ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านหลายร้อยคนรวมตัวสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้า และส่องไฟจากโทรศัพท์มือถือขึ้นฟ้าเพื่อไว้อาลัยแก่หนูน้อย 

 

เด็กตกบ่อที่โมร็อกโกเสียชีวิตก่อนทีมกู้ภัยไปถึง

 

 

ชะตากรรมของเด็กชายรายานและภารกิจกู้ภัยครั้งใหญ่ได้รับการเฝ้าติดตามด้วยความลุ้นระทึกทั้งในประเทศและทั่วโลก และเมื่อวันพฤหัสบดีหน่วยกู้ภัยสามารถหย่อนกล้องลงไปในบ่อทำให้ได้เห็นเป็นครั้งแรกว่า เด็กยังคงมีชีวิตและรู้สึกตัวดีอยู่ และเจ้าหน้าที่ได้ส่งอาหาร น้ำ และออกซิเจนจากปากบ่อลงไป

 

การปฏิบัติงานของหน่วยกู้ภัยเผชิญความยากลำบากจากความเสี่ยงเกิดดินถล่มในบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ก็สามารถขุดอุโมงค์แนวราบเพื่อเข้าไปถึงจุดที่รายานติดอยู่ได้สำเร็จในคืนวันเสาร์ ทำให้มีเสียงเชียร์จากฝูงชนที่มุงดูภารกิจ และประชาชนแห่โพสในโซเชียลมีเดียแสดงความยินดี และติดแฮชแทก #SaveRayan ที่เป็นเทรนด์อันดับต้น ๆ ตั้งแต่มีข่าวว่า เด็กตกลงไปในบ่อ 

 

เด็กตกบ่อที่โมร็อกโกเสียชีวิตก่อนทีมกู้ภัยไปถึง


 

 

เด็กตกบ่อที่โมร็อกโกเสียชีวิตก่อนทีมกู้ภัยไปถึง

 

แต่เมื่อกู้ภัยนำร่างของเด็กออกมาได้แล้ว จึงประกาศข่าวที่ทำให้ทุกคนใจสลายว่า หนูน้อยเสียชีวิตก่อนที่ทีมกู้ภัยจะไปถึงตัว ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนเปลี่ยนไปโพสข้อความไว้อาลัยและแสดงความเสียใจ โดยยังใช้แฮชแท็กเดิม นอกจากนี้สำนักพระราชวังยังออกแถลงการณ์ระบุว่า สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงโทรศัพท์ถึงครอบครัวของหนูน้อยเพื่อแสดงความเสียพระราชหฤทัยด้วย

 

 

logoline