svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศปักธงการเมืองภาคใต้ ที่ จ.พัทลุงที่แรก ดึงคนรุ่นใหม่ที่มีบทบาทด้านเศรษฐกิจร่วมขับเคลื่อนอุดมการณ์ เชื่อทีมเศรษฐกิจดีที่สุด แนะนำผู้ช่วยอธิการมหาลัยทักษิณว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนแรกของภาคใต้เขตเลือกตั้งที่ 2

ที่โรงแรมศิวารอยัล อ.เมือง จ.พัทลุง  แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมพรรคภาคใต้  พร้อมเปิดตัว นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ขุนพลพรรคภาคใต้ และแนะนำว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุงเขตเลือกตั้งที่ 2 คือ ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร หรือ ดร.บอย  ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง  
             

พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้

โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เดินทางพบกับสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยภาคใต้  พร้อมแสดงวิสัยทัศน์แนวทางในการขับเคลื่อนพรรคสร้างอนาคตไทยในภาพรวมระดับประเทศ  พร้อมเปิดตัวขุนพลพรรคภาคใต้  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยภาคใต้ ในขณะที่การดำเนินการสรรหาตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ภายใต้ความรับผิดชอบของ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จนถึงขณะนี้มีการดำเนินการไปแล้วประมาณ 50-60 เปอร์เซ็นต์ 

พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้
           

นอกจากการประชุมของพรรคสร้างอนาคตไทยในวันนี้แล้ว นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ยังได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ด้วย เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน การประชุมพรรคสร้างอนาคตไทยในภูมิภาคภาคใต้ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่มีการประชุมพรรคและเปิดตัวขุนพลพรรคสร้างอนาคตไทยภาคอีสานไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย
               

สำหรับ นายอุตตม สาวนายน ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ในวันนี้ไม่ได้มาร่วม แต่ได้พูดคุยกับเหล่าสมาชิกพรรคของพัทลุง ผ่านระบบซูม ว่า ภาคใต้มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ และถือได้ว่าภาคใต้เป็นยุทธศาตร์สำคัญที่สุดของพรรคสร้างอนาคตไทย เราอาสามาทำงานให้กับประเทศชาติเนื่องจากประเทศไทยกำลังเผชิญความท้าทาย และในวันนี้รู้สึกเป็นเกียรติ ที่นายนิพิฎฐ์ ได้ ตัดสินใจมาร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย ในขณะที่เศรษฐกิจติดลบ และผิดปกติ ต้นทุนราคาสินค้าที่เป็นปัญหา การค้าขายเป็นภาวะที่ถือว่าเป็น พรรคสร้างอนาคตไทยขออาสา ร่วมสร้างอนาคต สร้างฐานรากของอนาคตที่ยั่งยืนแก่คนรุ่นต่อไป

พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้
               

นายอุตตม กล่าวอีกว่า เรามีท่านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และทีมงานด้านเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง สามารถขับเคลื่อนงานโดยอาศัยผู้คน โดยมีนายนิพิฎฐ์ เป็นขุนพลหลักสำคัญ เรามีคนรุ่นใหม่ที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองไทย ที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง เรายังมีเครือข่ายที่มีใจพร้อมทำงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ทั้งด้านวิชาการ ผู้บริหาร สตาร์ทอัพ ช่วยกันเพื่อให้ตกผลึกให้ได้นโยบาย คิดแล้วต้องปฏิบัติได้จริง
              

ด้าน นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย  กล่าวว่า ถ้าพรรคการเมืองไม่เป็นแบบนี้ ก็คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะตั้งพรรคการเมืองอีกครั้ง ไม่มีใครอยากตั้งพรรคการเมืองหลายครั้ง  พรรคการเมืองที่มีอยู่เข้มแข็งหรืออ่อนแอหลายปีที่ผ่านมาผมอยู่ในฝั่งรัฐบาล แม้โควิดจะมาแต่มันไม่ควรจะเป็นอย่างนี้ มันเกิดขึ้นได้แต่มันก็ต้องแก้ไขได้  ตอนผมทำนโยบายปาล์มน้ำมัน โดยเฉพาะ B10 และ B7 เพื่อให้กลไกราคาทำให้เกษตรกรอยู่ได้อย่างยั่งยืน แต่หลังจากนี้ผมพยากรณ์ว่าราคาปาล์มน้ำมันราคาจะตก อย่าทำลายวงจรที่มีอยู่แล้ว แต่ต้องควบคุมจุดยืนของเรา เราจะไม่ซ้ำเติมความแตกแยกของประเทศ หน้าที่ของเราจะมาประสาน แก้ปัญหา
              พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้

และหาทางออกให้กับประเทศของเรา เราถึงประกาศว่าเราเป็นขั้วตรงกลาง เพราะคือหัวใจของการเปลี่ยนแปลง และให้คำมั่นสัญญาว่า จะสร้างพรรคฯนี้เป็นพรรคสุดท้าย  และจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นว่า การเมืองภาคใต้มีความอ่อนไหวมาก จึงเป็นที่มาของการเกิดพรรคใหม่ๆ ขึ้น และการเดินทางมาพัทลุงในครั้งนี้ถือเป็นการปักธงทางการเมืองในภาคใต้ และพร้อมขับเคลื่อนเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันต่อไป
             

 

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย ไม่ใช่พรรคสุดขั้ว ไม่อิงกับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และไม่เน้นสร้างศัตรูกับใคร อีกอย่างทางพรรคสร้างอนาคตไทยมีทีมที่มีความชำนาญ เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจที่ดีที่สุด เพื่อรองรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
      พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้          

ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร หรือ ดร.บอย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.พัทลุง พรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า ต้องขอบคุณพรรคฯ ที่ได้มาเปิดตัวพรรคที่แรกที่ จ.พัทลุง และต้องขอบคุณผู้ร่วมก่อตั้งพรรคที่ได้ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ เป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ และคิดว่าตัวเองพร้อมที่จะขับเคลื่อน 
                 

พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้

พร้อมลงพบปะกับพี่น้องประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน รวบรวมข้อมูลด้านเศรษฐกิจฐานรากซึ่งมีฐานเสียงใน 4 อำเภอ คือ อ.ป่าพะยอม อ.ศรีบรรพต อ.ควนขนุน และ อ.ศรีนครินทร์ เรามีทุกองค์ประกอบทั้งเขา ป่า นา เล ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ร่วมสร้างอนาคตพัทลุง อนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

พรรคสร้างอนาคตไทย ปักธงการเมืองภาคใต้

 

ภาพ / ข่าว : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline