svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯสั่งแก้ปัญหาอุเทนถวาย ฝากรุ่นพี่-ศิษย์เก่าหยุดพฤติกรรมไม่ดี

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาอุเทนถวาย ฝากรุ่นพี่-ศิษย์เก่า หยุดพฤติกรรมไม่ดี บอกคาดโทษปิดสถานศึกษาหรือไม่ต้องดูอีกครั้ง

4 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงกรณีโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองวันสถาปนาครบรอบ 88 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ว่า เรื่องนี้ต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหาให้ได้และเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายไปแล้ว พร้อมตั้งคำถามในสถานศึกษาสิ่งเหล่านี้ควรจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ยังเกิดขึ้นมาตั้งแต่อดีต หายไปช่วงหนึ่งและกลับมาอีก เพราะอะไรเพราะประชาชนถูกป้อนอะไรเข้าไปหรือไม่ จนทำให้เคยชินกับความรุนแรงการใช้อาวุธ

 

วันนี้การสร้างความรับรู้กับสังคมและประชาชนเปลี่ยนไป จากเดิมที่คุยกันปากต่อปาก วันนี้ให้เปิดดูโทรศัพท์มือถือการสร้างความขัดแย้งอยู่ในนั้น 80% สิ่งที่เป็นประโยชน์ตนก็รับมาแต่สิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ไม่รู้จะอ่านไปทำไม ถ้าอ่านแล้วรู้สึกไม่สบายใจก็อย่าอ่านดีกว่า บางคนเครดิตไม่ควรจะพูดก็ไปเผยแพร่ให้เขา ซึ่งบ้านเมืองต้องการความสงบต้องการความรักความสามัคคี ไม่ใช่ว่าตนจะสงวนเป็นนายกไปตลอดปีตลอดชาติ หรือตลอดชีวิตของตน ทำเท่าที่ทำได้ ฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าตนเองอยากจะมีอำนาจต่อ ทั้งนี้ ตนมีอำนาจเพื่ออะไรเพื่อผลประโยชน์หรือ ยืนยัน ไม่มีผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้นตั้งแต่อยู่มา7-8ปี

 

นายกฯสั่งแก้ปัญหาอุเทนถวาย  ฝากรุ่นพี่-ศิษย์เก่าหยุดพฤติกรรมไม่ดี

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังย้ำเรื่องปัญหาอุเทนถวายอีกว่า ในเรื่องนี้มีกฎหมายอยู่แล้วส่วนจะมีการคาดโทษจนถึงขั้นปิดสถานศึกษาหรือไม่ต้องดูอีกครั้ง

 

ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือศิษย์เก่ารุ่นพี่ ผู้บริหารในสถานศึกษา กระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องนี้  ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีต้องลงไปแก้ไขปัญหานี้ด้วยตนเอง พร้อมขอร้องบรรดาศิษย์เก่า หรืออะไรก็แล้วแต่ควรพอได้แล้ว วันนี้เคยพูดว่าอาชีวะสร้างชาติ หากทำเช่นนี้จะเรียกได้อย่างไร เป็นการทำลายชาติ ทำลายสังคมทำลายความสงบเรียบร้อยมากกว่า และเป็นการสร้างตัวอย่างไม่ดีให้กับคนรุ่นหลัง เพราะจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่ดี ทั้งนี้ต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์หากไม่เรียนรู้จะไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน จะไม่รู้ว่าชาติ ศาสกษัตริย์มาอย่างไร และไม่รู้เป็นคนไทยมาได้อย่างไรและจะรักประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งต้องมีการปรับเปลี่ยนมาและทุกประเทศก็เป็นเช่นนี้หมด 

อย่างไรก็ตามทุกคนเจอตนที่ต่างประเทศเขารักประเทศไทยทุกคนและพูดถึงประเทศไทยในทางที่ดี ซึ่งเค้าจะหลอกตนไปทำไม เพราะบ้านเมืองของเรามีความสงบเรียบร้อยดูแลเขาดี ต่างชาติอยากมาตั้งโรงงานและมาลงทุน


 

logoline