svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งสอบ "อุเทนถวาย" ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองครบรอบ 88 ปี วันสถาปนา

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลด่ายับคลิป "อุเทนถวาย" ยิงปืนขึ้นฟ้า ฉลองครบรอบ 88 ปี วันสถาปนาสถาบัน ด้านตำรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐาน พบปลอกกระสุนนับสิบ

กำลังเป็นคลิปที่กำลังโด่งดังอยู่ในเวลานี้ ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่คลิปกลุ่มชายฉกรรจ์นับสิบชีวิต ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้ากลางสนามฟุตบอล จนเสียงปืนดังสนั่นนั้น

เร่งสอบ "อุเทนถวาย" ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองครบรอบวันสถาปนา พบปลอกกระสุนอื้อ

 

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.พ.) พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน สั่งการให้ชุดสืบสวน พร้อมพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หลังพบว่าเหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นที่สถาบันแห่งนี้ ซึ่งเป็นการยิงปืนในงานสถาปนาครบรอบ 88 ปี

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการตรวจสอบของตำรวจ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.และขนาด .32 เกือบ 20 ปลอก ตกอยู่ตรงสนามหญ้า ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลตามที่ปรากฎในคลิป

เร่งสอบ "อุเทนถวาย" ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองครบรอบวันสถาปนา พบปลอกกระสุนอื้อ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ทั้งพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิด ก่อนออกหมายเรียกให้กลุ่มบุคคลที่อยู่ในคลิป เข้ามาให้ปากคำ ก่อนแจ้งดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

ด้าน พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.ระบุว่า เหตุการณ์ยิงปืนเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนวันสถาปนาสถาบัน ครบรอบเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) จากกการสอบถามอาจารย์ผู้สอน ยืนยันว่า ไม่เคยมีธรรมเนียมยิงปืนขึ้นฟ้ามาก่อน โดยช่วงปีที่ผ่านมา มักจะมีเหตุการณ์ไล่ตีกับสถาบันอื่น แต่ปีนี้ตำรวจป้องกันไม่ให้เกิดเหตุได้ จึงเกิดเหตุลักษณะนี้แทน หลังจากนี้ต้องให้ท่านอาจารย์ช่วยชี้ตัว เพื่อพิสุจน์ทราบว่า กลุ่มบุคคลในคลิปเป็นใครบ้าง 

เร่งสอบ "อุเทนถวาย" ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองครบรอบวันสถาปนา พบปลอกกระสุนอื้อ

logoline