svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรวจมหาลัยดังย่านปทุมวัน คลิปยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุน 20 ปลอก

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล แถลง ตรวจค้นมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมวัน หลังมีคลิปยิงปืนขึ้นฟ้าว่อนเน็ต พบปลอกกระสุนตกอยู่ 20 ปลอก อาวุธมีดซุกอีก 44 เล่ม

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการตรวจค้นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หลังจากในโลกโซเชียลมีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันกลางสนามฟุตบอลภายในสถานศึกษาแห่งนี้ จากนั้นก็ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าพร้อมๆ กัน หลังวันสถาปนาสถาบันได้เพียง 1 วัน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกับการกระทำดังกล่าว ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายว่า จากการตรวจค้น ตำรวจพบนักศึกษาตกค้างในสถาบันจำนวน 8 คน ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บตัวอย่าง DNA และคราบเขม่าดินปืนแล้ว ส่วนการตรวจค้นภายในตัว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนจะอนุญาตปล่อยตัวเดินทางกลับไป

ตรวจมหาลัยดังย่านปทุมวัน คลิปยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุน 20 ปลอก

ขณะที่ชุดสืบสวนไปค้นบ้านพักอาจาย์เก่าที่ปิดตายอยู่ ภายในมหาวิทยาลัย ที่อยู่บริเวณด้านหลังโรงจอดรถ หลังสืบทราบว่ามีนักศึกษางัดแงะเข้าไปใช้เป็นสถานที่พักผ่อน เบื้องต้นพบของกลางอาวุธมีดปลายแหลม 32 เล่ม และมีดพับ 9 เล่ม นอกจากนี้ยังพบมีดอีก 3 เล่ม รวมมีดของกลาง 44 เล่ม กระสุนปืนขนาด 9 มม. 9 นัด กระสุนขนาด .38 อีก 6 นัด ภายในมหาวิทยาลัย จึงยึดไว้ตรวจสอบ

ตรวจมหาลัยดังย่านปทุมวัน คลิปยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุน 20 ปลอก

ทั้งนี้ การตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด สรุปแล้วเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนตกอยู่ขนาด 9 มม. 17 ปลอก และขนาด .32 อีก 3 ปลอก รวมทั้งหมด 20 ปลอก ส่วนการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพวงจรปิด สอบปากคำพยานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline