svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตประทับใจ ครูมาเลย์เลี้ยง KFC ลูกศิษย์ 30 คน

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณครูชาวมาเลเซียทำให้ชาวเน็ตประทับใจที่สร้างสรรค์เรื่องราวอบอุ่นหัวใจ ด้วยการพานักเรียนไปเลี้่ยงไก่ทอดยี่ห้อดัง เพียงเพื่อหวังให้นักเรียนตั้งใจเรียนและทำการบ้านนั่นเอง

คุณครู "อิสมานิซา ฟาฮิดา อิสมาอิล" ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในมาเลเซีย ได้สร้างความประทับใจให้ชาวเน็ต ด้วยการแชร์เรื่องราวการพานักเรียนกว่า 30 คน ไปเลี้ยงที่ร้าน KFC โดยเธอบอกว่าตอนแรกทางร้านไม่อนุญาตให้พานักเรียนถึง 30 คน เข้าไปกินในร้าน แต่เธอก็พยายามต่อสู้เพราะเด็ก ๆ อยากมีประสบการณ์กิน KFC ที่ร้าน พวกเขาอยากรู้ว่ามันจะรู้สึกอย่างไร เด็กเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่เคยกิน KFC หรือไม่เคยแม้กระทั่งเข้าไปในร้าน

ฟาฮิดาที่เป็นทั้งครูสอนภาษาอังกฤษ พลศึกษา และดนตรี ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐเคดาห์ บอกว่าที่ทำแบบนี้ก็เพราะอยากทำให้เด็ก ๆ หันมาตั้งใจเรียน ไปโรงเรียนโดยไม่ขาดเรียนและทำการบ้านที่ได้รับมอบหมายทั้งหมด เธอถามเด็ก ๆ ว่าอยากกินอะไร ซึ่งปรากฎว่า 98% อยากกิน KFC และในฐานะครูเธอรู้ภูมิหลังของพวกเขาบางคนพ่อเสียชีวิตไปแล้ว บางคนพ่อแม่หย่าร้าง และบางคนเป็นเด็กกำพร้า ดังนั้นความสุขของพวกเขาจึงน้อยกว่าคนอื่น  ตอนเข้าไปในร้าน KFC เด็ก ๆ กระโดดโลดเต้นด้วยความตื่นเต้น มือไม้สั่นไปหมด 

 

ฟาฮิดาบอกว่าหนึ่งในภาพที่สะเทือนใจที่สุดสำหรับเธอ คือเด็ก ๆ ตื่นเต้นตอนที่กดซอสแล้วไหลลงถ้วย บางคนก็สับสนว่าทำไม่ซอสไม่อยู่ในขวด มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่เคยเข้ามาที่แห่งนี้เลย...

logoline