svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ ย้ำ พ.ค. นี้ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขออย่ามีเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ย้ำ พ.ค. นี้ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขออย่ามีเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย อย่าเดาล่วงหน้ากฎหมายลูกไม่ผ่านเงื่อนไขยุบสภา ยันเตรียมทางออกไว้แล้ว พร้อมชูกำปั้นสู้

     วันนี้ (3 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ การเลือกตั้งสนามใหญ่อะไรจะเกิดก่อนกัน ว่า สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ต้องดูเรื่องกฎหมายและอะไรต่างๆ รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองมาเป็นส่วนประกอบ

 

     ส่วนการเลือกผู้ว่าฯ กทม. ก็เป็นไปตามที่ตนได้บอกไว้แล้วว่าอยู่ในช่วงเดือน พ.ค. ซึ่งได้พูดไว้ตั้งนานแล้ว และเป็นการเตรียมการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และกระทรวงมหาดไทย ที่เตรียมการทุกอย่าง

 

     ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดและไม่มีอะไรที่ไม่คาดหมายทุกอย่างก็เป็นไปตามนั้น ซึ่งการเลือกตั้งก็ต้องรอรัฐธรรมนูญและกฎหมายลูก และไม่มีข้อกังวลอะไร เพราะทุกอย่างมีขั้นตอนดำเนินการอยู่ ซึ่งหวังเพียงอย่างเดียวว่า ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้ปัญหาเกิดขึ้นก็แล้วกัน เพื่อจะได้เดินไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้แล้วเดิม
 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

     เมื่อถามว่า นายกฯ ยืนยันว่าจะไม่ยุบสภาจนกว่าจะกฎหมายลูกจะแล้วเสร็จใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมยังไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้งสิ้น" เมื่อถามว่า แล้วถ้าบัตร เลือกตั้ง 2 ใบทำกฎหมายลูกตกไป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ถ้า ๆ สมมุติอะไรนักหนา ประเมินก็มีทั้งตกและไม่ตก มีทั้งได้หรือไม่ได้ 2 ใบหรือใบเดียว มันยังไม่ถึงขั้นตอนการพิจารณาของเขาเลย ก็อย่าเพิ่งไปลงความเห็นว่ามันจะตกหรือไม่ตก เข้าใจไหม เราก็ต้องเตรียมความพร้อมว่าถ้าตกแล้วจะทำยังไงไม่ตก แล้วจะทำยังไงมันก็มีกระบวนการทำอยู่แล้ว เข้าใจไหมเธอเข้าใจการเมืองมากกว่านายกฯ อีก"

 

     เมื่อถามว่า นายกฯ มีไม้เด็ดอะไรอยู่ในมือ พล.อ.ประยุทธ์ ชูกระดาษที่ถืออยู่ และกล่าวว่า "มีกระดาษนี่ไง ไม่มีหรอกมีแต่ความมั่นใจความตั้งใจจริงทำเพื่อประชาชน และประเทศชาติมีแค่นั้น"

 

     เมื่อถามว่านายกฯรู้สึกกดดันหรือไม่สถานการณ์การเมืองขณะนี้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เลยและรู้สึกเฉยๆ 

 

     เมื่อถามย้ำว่านายกฯ กดดันหรือไม่ที่ ยังมีปัญหาอีกหลายอย่างแต่ตอนนี้รัฐบาลกำลังเคาท์ดาวน์นับถอยหลัง นายกฯ กล่าวว่า "ปัญหามันแก้รัฐบาลเดียวมันแก้ไม่ได้หรอก ต้องแก้หลายรัฐบาลต้องสานต่อ ใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ทำต่อกันไป วันนี้ผมก็เอาของเก่ามาแก้ตั้งเยอะแล้ว ไม่มีอะไรเสร็จหรอกประเทศไทยเปลี่ยนแปลงทุกวันนั่นแหละ" 
 

 

บิ๊กตู่ ย้ำ พ.ค. นี้ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขออย่ามีเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย

     ทั้งนี้ในช่วงท้ายเมื่อถามว่า วันนี้นายกฯ ยังสู้อยู่หรือไม่ นายกฯ ได้ย้อนถามว่า วันนี้วันอะไร ก่อนจะชูกำปั้นและกล่าวว่า "ทหารผ่านศึก"และเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์มีอาการเหนื่อยหอบ สูดน้ำมูก ตลอดเวลา รวมไปถึงไอเป็นระยะ คล้ายเป็นหวัด เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจะมีอาการภูมิแพ้ โดยเฉพาะช่วงที่มีอากาศเปลี่ยนแปลง

 

บิ๊กตู่ ย้ำ พ.ค. นี้ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขออย่ามีเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย
 

logoline