svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จุติ" นำทีม พม. ช่วยเจ้าของโกดังชาบู ดึงเชฟชุมพลสอนเมนูใหม่สู้ชีวิตอีกรอบ

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลช่วยทุกคน! "จุติ" นำทีมกระทรวง พม. เข้าช่วยเหลือเจ้าของ "โกดังชาบู" หลังประกาศปิดกิจการจากพิษโควิด-19 เตรียมดึงเชฟชุมพลสอนเมนูใหม่สู้ชีวิตอีกรอบ

     ความคืบหน้ากรณี ดราม่า เจ้าของ "โกดังชาบู" ไลฟ์สดร่ำไห้ประกาศปิดกิจการ หลังยื้อไม่ไหวเพราะพิษโควิด-19 หลังจากก่อนหน้านี้เคยโพสต์ตำหนิการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด-19 จนกระทบกับร้าน (อ่านรายละเอียด) 

 

นางสาวมธุรา อดเหนียว (แก้ว) เจ้าของร้านโกดังชาบู

"จุติ" นำทีม พม. ช่วยเจ้าของโกดังชาบู ดึงเชฟชุมพลสอนเมนูใหม่สู้ชีวิตอีกรอบ

 

 

     ล่าสุดวันนี้ (3 ก.พ.) นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวง พม. ได้ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาครอบครัวให้ นางสาวมธุรา อดเหนียว (แก้ว) อายุ 31 ปี เจ้าของร้านโกดังชาบู ที่ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. แล้ว หลังเจ้าตัวออกมาไลฟ์สดปิดกิจการที่เปิดมานานกว่า 4 ปี ทั้งน้ำตา โดยระบุพยายามทำทุกทางเพื่อให้ร้านไปต่อได้ เนื่องจากได้รับผลกระอย่างต่อเนื่องจากวิกฤตโควิด-19  ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก อีกทั้งต้องดูแลสามีที่มีอาการป่วยเป็นซึมเศร้า ลูกเล็กวัยเรียน 2 คนและคนงานอีก 7 คน 

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
 

     นายจุติ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาที่ร้านโกดังชาบู เพราะเห็นข่าวจากสื่อออนไลน์  โดยทราบว่าปัญหาลักษณะนี้มีมากมายทั่วประเทศ แต่ปัญหาทุกอย่างมีทางออกทางแก้เสมอ มันไม่ง่ายแต่ชีวิตต้องสู้ ซึ่งตนเห็นความเป็นนักสู้ของน้องแก้วและสามีที่มีภาระหนัก

 

วันนี้ตนมาในฐานะตัวแทนรัฐบาล เพื่อมาช่วยเหลือประชาชน ขณะนี้รัฐบาลมีโครงการประนอมหนี้ โดยให้ธนาคารของรัฐและเอกชน เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ทั้งนี้รัฐบาลอยากให้ทุกท่านรู้ว่า ท่านไม่ได้อยู่คนเดียว เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพร้อมให้โอกาสคนที่ทำงานโดยสุจริต เมื่อเศรษฐกิจฟื้นจากสถานการณ์โควิด-19 ก็จะทำให้ชีวิตเดินต่อไปได้

 

     นายจุติ กล่าวว่า พม. มีความเป็นห่วงในเรื่องครอบครัวของน้องแก้ว เพราะลูกทั้ง 2 คนที่ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะเห็นคุณพ่อคุณแม่เครียดจากปัญหาที่เกิดขึ้น ด้านคุณพ่อเครียดจากภาระหนี้สิน แต่มีคุณแม่ที่สู้ต่อและบอกให้โลกรู้ว่าจะสู้ต่อไป ดังนั้น กระทรวง พม. ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้เท่ากับเราได้ช่วยอีก 11 ชีวิต รวมไปถึงลูกจ้างที่ไม่มีที่อยู่ ไม่มีงานทำ โดยเฉพาะช่วยให้เด็กๆ สามารถไปโรงเรียนได้ รวมไปถึงสามีให้ได้รับการรักษาที่เหมาะสม นับว่าเป็นการสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง ไม่ให้ครอบครัวเปราะบาง 

 

     ทั้งนี้ กระทรวง พม. ได้ให้ความสำคัญตามนโยบายรัฐบาลว่า เราจะดูแลทุกครอบครัวให้เข้มแข็ง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เหมือนกับปัญหาทุกครอบครัวที่มี มันไม่ง่ายที่จะแก้ปัญหา ถ้าหากเจ้าตัวไม่สู้  ทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือ เมื่อสู้แล้ว ต้องมีสติ ทักษะ และด้วยสองมือที่ไม่ย่อท้อ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

     ด้าน นางสาวมธุรา ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่มอบหมายให้กระทรวง พม. เข้ามาช่วยเหลือครอบครัว และน้องๆ ทีมงาน และขอขอบคุณที่คนไทยไม่ทิ้งกัน และเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหา ในวันนี้ ตนมีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาก และรู้ว่าทุกท่านเป็นห่วงและมาช่วยดูแลเรา หลังจากนี้ ตนจะได้นำคำแนะนำจากท่านรัฐมนตรีฯ มาจัดการปัญหาของครอบครัวต่อไป
 

 

นางสาวมธุรา อดเหนียว เจ้าของร้านโกดังชาบู ขอบคุณรัฐบาล

"จุติ" นำทีม พม. ช่วยเจ้าของโกดังชาบู ดึงเชฟชุมพลสอนเมนูใหม่สู้ชีวิตอีกรอบ

logoline