svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปดราม่า “โกดังชาบู” เจ้าของร่ำไห้ปิดกิจการ หลังเคยจวกรัฐแก้ปัญหาห่วย

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่าเหตุการณ์ “โกดังชาบู” เจ้าของร่ำไห้ ประกาศปิดกิจการหลังยื้อไม่ไหวเพราะพิษโควิด หลังจากก่อนหน้านี้เคยโพสต์ตำหนิการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิดจนกระทบกับร้าน

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ต้องปิดตัวลงในที่สุดจากพิษเศรษฐกิจและพิษโควิด – 19 สำหรับ “โกดังชาบู” ซึ่งเจ้าของร้านได้ออกมาร่ำไห่ ประกาศยื้อกิจการไม่ไหว จำเป็นต้องปิดกิจการเพราะไม่สามารถแบกรับปัญหาหนี้สินจากธุรกิจไว้ได้อีกต่อไป

 

      “โกดังชาบู”  เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ย่านตลาดพลูร้าน open air ไม่มีหลังคามีให้เลือกทั้งชาบูและปิ้งย่าง ก่อนหน้าที่จะออกมาประกาศปิดการอย่างเป็นทางการ โดยร้านนี้เคยถูกพูดถึงในสังคมช่วงหนึ่งเพราะเจ้าของร้านได้เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่บริหารจัดการเรื่องโควิด -19 ล้มเหลว ส่งผลให้กระทบกับร้านอาหารตนเองกำลังทำอยู่ โดยมีข้อความดังนี้

 

 

สรุปดราม่า “โกดังชาบู”  เจ้าของร่ำไห้ปิดกิจการ หลังเคยจวกรัฐแก้ปัญหาห่วย

“ประกาศ จากทางร้าน “โกดังชาบู” ครับ เนื่องด้วยสถานการณ์ ที่รัฐบาล นำพาให้เชื้อโควิด อาจจะระบาดรอบ 2 จนต้องเอา มาตรการสั่งปิดกลับมาอีก ทางร้านและทีมงานตอบให้ตรงนี้เลย ใครหน้าไหนมาสั่งปิดผมก็ไม่ฟังผมบอกเลย ทางร้านจะ ไม่มีการปิด เหมือนรอบแรก เพราะหนี้บานผมและครอบครัวพร้อมพนักงานต้องกินข้าว ปิดรอบนี้ก็ตายแน่นอน ไม่ช่วยเหลือ พวกเราภาคเอกชน ก็อย่ามาขวาง เห็นคนเจ๊งเพราะ พวกท่านมาเยอะละ ไม่ช่วยสักบาท เศษเงินที่ให้มา 5,000/เดือน เงินภาษี..ไม่ใช่เงิน..”

 

สรุปดราม่า “โกดังชาบู”  เจ้าของร่ำไห้ปิดกิจการ หลังเคยจวกรัฐแก้ปัญหาห่วย

 

       “พวกเรา ทำได้มา 40 กว่าวันผู้ป่วยแทบเป็น 0 เจอแม่งคิดแต่ละเรื่อง เอาผู้ป่วยต่างชาติเข้ามารักษาในบ้านเรางี้ จัดการคนในบ้านยังไม่รอดเลย ยังจะมีหน้ามาสะเออ สุดท้ายก็เอาเข้ามาอีก ทำคนในประเทศฉิบหายมารอบละ แม่งสรรหาแต่ละเรื่อง”

 

สรุปดราม่า “โกดังชาบู”  เจ้าของร่ำไห้ปิดกิจการ หลังเคยจวกรัฐแก้ปัญหาห่วย

 

       โดยโพสต์ดังกล่าวมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและคิดว่าการบริหารจัดการของรัฐบาลล้มเหลวจนกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน ขณะเดียวมีบางส่วนที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลซึ่งออกมาโต้แย้งกัน  จนถูกจับโยงว่าประกาศจุดยืนเป็น “ร้านปลอดสลิ่ม”

       ซึ่งต่อมาเจ้าของร้านได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยขออย่าจับโยงการเมือง โดยมีข้อความว่า “ขายชาบู หาเงินมาใช้หนี้ และพยายามจะรีบส่งลูกคนเล็กเรียนแต่ทำไม ถึงโยงเข้าการเมือง ผมไม่เข้าใจ คุณใช้ใจอ่านนะ ให้หัวใจคุณอ่าน ผมแค่โพสเพื่อประกาศให้ลูกค้า ที่เป็นลูกเพจเค้ารับรู้ ว่าผมจะไม่ปิด จะเปิด ไม่มาช่วยเหลือก็อย่ามาห้าม ไปๆ มาๆ ก็โดนเอาตัวผมและครอบครัว ไปโยงการเมือง ผมแค่คนตัวเล็กๆผมรักลูกๆ รักภรรยา โพสให้ลูกค้าผมเห็นก่อน เค้าจะได้รู้ว่า ผมไม่ปิด อย่าเอาการเมืองเข้ามาในเพจเลย และที่สำคัญ ร้านผมดังอยู่แล้ว อย่าเข้าใจอะไรผิดใครจะเป็นนายกผมก็ต้องหากินเลี้ยงครอบครัว ผมอยู่ดี ผมช่างแม่งมานานละ หยุดนะ ขอร้อง"

 

สรุปดราม่า “โกดังชาบู”  เจ้าของร่ำไห้ปิดกิจการ หลังเคยจวกรัฐแก้ปัญหาห่วย

 

กระทั่งในที่สุดต้นเดือนก.พ. 2565 นางสาวมธุรา อดเหนียว หรือ แก้ว ภรรยาเจ้าของร้าน “โกดังชาบู” ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กทั้งน้ำตาประกาศ วันนี้คงต้องจบลงจริงๆ แล้ว ไปต่อไม่ไหวแล้ว ทำเต็มที่แล้ว จนวินาทีสุดท้ายแล้ว แม้แต่จะลงของขายยังไม่มีปัญญา คงต้องปล่อย ใครสนใจเช่าพื้นที่ เซ้งร้าน ติดต่อได้ เงินที่ได้จากค่าเช่า ค่าเซ้ง จะนำไปเคลียร์หนี้สิน หากพอนำไปตั้งร้านเล็กๆ ได้ ก็น่าจะเป็นแบบนั้น

 

พร้อมระบุด้วยว่า “แฟนก็ป่วย แม่ค้าไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆ มีแต่คุยได้กับลูก แฟนแม่ค้าเป็นซึมเศร้า เขาดีขึ้นแล้ว แต่ตอนนี้มีอาการอีก ไม่รู้ว่าจะดูแลเขาได้ไหม ห่วง กลัวเขาจะทำร้ายตัวเองอีก

 

       “ตอนนี้แม่ค้าสุดแล้วจริงๆ ต้องขอบคุณลูกค้า ลูกเพจทุกท่านที่ให้กำลังใจ แม่ค้าพยายามแล้ว สู้แล้ว แต่ไม่ไหวจริงๆ ที่เป็นแบบนี้ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ร้านปิดแล้ว แม่ค้าสู้ไม่ได้จริงๆ แค่ลงของขายต่อวันก็ไม่ไหวแล้ว ชักหน้าโปะหลัง แม่ค้าทำเต็มที่แล้ว จะเอายังไงต่อจากนี้ก็ไม่รู้เลย”

 

สรุปดราม่า “โกดังชาบู”  เจ้าของร่ำไห้ปิดกิจการ หลังเคยจวกรัฐแก้ปัญหาห่วย

 

ซึ่งแม้ประกาศปิดกิจการแล้ว แต่ตอนนี้ทางร้านยังรับทำข้าวกล่องสำหรับแจกชุมชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมมีทีมงานไปแจกของให้ อีกทั้งยังมีน้ำจิ้มสุกี้และน้ำจิ้มซีฟู้ดจำหน่าย ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ทาง หน้าเพจ หรือ ช้อปปี้ หรือโทร 06-5919-0111 (แก้ว)

logoline