svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พนิต" ขอบคุณ ส.ว.ช่วยผลักดันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

01 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พนิต" ขอบคุณ ส.ว.ช่วยผลักดันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คืนประชาธิปไตยให้ชาวกรุง5.7ล้านคน เปิดโอกาสเลือกคนที่ใช่แก้ความเดือดร้อน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ถ้าใครได้ติดตามข่าวการเมืองในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เรื่องของวันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีความคืบหน้าและความชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างแน่นอน ซึ่งประมาณการณ์ว่าจะเกิดในช่วงเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้

"พนิต" ขอบคุณ ส.ว.ช่วยผลักดันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

“ผมขอเป็นตัวแทนของคนกรุงเทพ ขอขอบคุณท่านสมาชิกวุฒิสภา วันชัย สอนศิริที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด ที่ได้ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ว่า “ถามว่ากทม.นั้นรัฐบาลรออะไร มีเหตุผลอะไรพิเศษหรือไม่จึงยังไม่ประกาศให้ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เพราะไม่อยากให้ใครมากล่าวหารัฐบาลว่ากำลังคิดจะส่งใครลงแล้วจะเอาเปรียบเขาหรือไม่ พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคที่เป็นแกนนำรัฐบาลเล่นเงื่อนซ่อนกลอะไรหรือไม่ จึงขอให้รัฐบาลตอบให้ชัดเจน” นายพนิต กล่าว

"พนิต" ขอบคุณ ส.ว.ช่วยผลักดันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ทั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ท่านเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญของประชาชนคนกรุงเทพ ผลักดันให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯในรูปแบบประชาธิปไตย เพราะตอนนี้ ถึงเวลาแล้ว ที่คนกรุงเทพ 5,701,394 คน จะได้มีประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง เพื่อเลือกคนที่ใช่ เลือกคนที่จะมาบริหารบ้านเมือง เพราะเรื่องคุณภาพชีวิตของประชาชน...เรารอไม่ได้

logoline