svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"มั่นใจปชช.ยังหนุน"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯต่อไป

01 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"มั่นใจประชาชนยังหนุน"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ ชี้มีผลงานชัดเจน ซื่อสัตย์สุจริต เหน็บเพื่อไทยอย่าดิใจเกินไปแค่ชนะเลือกตั้งซ่อมครั้งเดียว ย้อนถามต้องการให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชน หรืออยากให้ตัวเองมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาล แขวะมีอดีต รมต.ติดคุกเรียกว่าน่าไม่อาย

1 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มั่นใจว่าวันนี้ (1ก.พ.) ประชาชนยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะมีผลงานที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม จับต้องได้ ที่สำคัญคือ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่น ไม่เหมือนกับรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ แม้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ครั้งล่าสุด พรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะ แต่ก็อย่าเพิ่งดีใจ เพราะเป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อมเพียงเขตเดียว ที่ไม่ได้ส่งผลต่อเสียงของรัฐบาล ดังนั้น จึงไม่สามารถนำมาวัดกับการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศในสมัยหน้าได้

 

"ธนกร"มั่นใจปชช.ยังหนุน"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯต่อไป

ส่วยกรณีที่ นพ.ชลน่าน ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุการเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถนำพาประชาชนออกจากวิกฤติได้ ทางที่ดีที่สุดคือ คืน อำนาจให้ประชาชน ด้วยการยุบสภาฯ นั้น ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้หวงอำนาจ แต่นายกฯ เข้ามาบริหารประเทศตามมติของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมอำนาจย่อมกลับคืนสู่ประชาชนอยู่แล้ว แต่การเรียกร้องของฝ่ายค้านในขณะนี้ ผมไม่แน่ใจว่า ฝ่ายค้านต้องการให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชน หรือว่าอยากให้คืนอำนาจให้ฝ่ายค้านได้กลับมามีโอกาสเป็นรัฐบาลอีกครั้งกันแน่

"ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ทำงานอย่างหนักเพื่อประเทศและประชาชน มองคนไทยทุกคนเหมือนลูกหลาน ทุกนโยบายของรัฐบาลท่านนายกฯ คิดเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่คิดถึงแต่ประโยชน์ของพวกพ้อง จนอดีตนายกฯ ต้องหนีไปต่างประเทศ ไม่อยากให้ฝ่ายค้านลำพองใจ ปากอ้างประชาธิปไตย แต่ในใจอยากได้อำนาจเพื่อหวังจะกลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง" โฆษกรัฐบาล กล่าว

 

นายธนกร กล่าวต่อว่า ซึ่งในสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล สร้างความเสียหายให้ประเทศเนื่องจากมีการทุจริตคอรัปชั่นจนอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกมาแล้ว วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงควรที่จะคิดถึงประเทศชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเห็นแก่อำนาจ หรือเห็นแก่ประโยชน์ของพวกพ้อง แบบนั้นต่างหากที่เรียกว่าน่าไม่อาย
 

logoline