svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชง ข้อเรียกร้องพีมูฟ เข้า ครม. พรุ่งนี้

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"เตรียมรายงาน ครม. รับทราบ ข้อเรียกร้อง "พีมูฟ" ​พรุ่งนี้​ ย้ำ ยึดประ​โยชน์​ประชาชนและประโยชน์ประเทศ​

นายอนุชา​ นาคาศัย​  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะรองประธานแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม​ (พีมูฟ)​  บอกว่า หลังจากที่ได้หารือกับกลุ่มพีมูฟ​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการหารือถึงทางออกเพื่อหาข้อสรุปร่วมกันตามข้อเรียกร้อง 15 ข้อ​  ซึ่งหลายเรื่องได้มีการแก้ไขปัญหาและคืบหน้าไปมากแล้ว ​ และเป็นประโยชน์กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ​จากนโยบายรัฐ​บาล​และประเทศชาติโดยรวม​ ​ซึ่ง 2 สิ่งนี้  ต้องเดินควบคู่กันไป เพราะเป็นเรื่องของสาธารณสมบัติของชาติ

ยื่น ครม. พิจารณา 15 ข้อเรียกร้อง

 

ชง ข้อเรียกร้องพีมูฟ เข้า ครม. พรุ่งนี้

"​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​  มีเจตนาที่ดี​ โดยมอบให้ผมมาแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย​และ สามารถเกิดขึ้นได้จริงอย่างปัญหาที่ประชาชนต้องการให้เป็นไปตาม​ พรบ.ที่ดินแห่งชาติ​ ในการจัดสรรที่ดินทำกิน​ เพื่อให้ประชาชน ได้รับประโยชน์ในที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัญ​ ถือว่า จุดนี้มีเป้าหมายตรงกัน" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าว

1 ก.พ. "บิ๊กป้อม" ชง 15 ข้อเรียกร้อง "พีมูฟ" เข้า ครม.

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เชื่อมั่น หลังการหารือร่วมกันเพื่อแก้ปัญหา และได้ข้อสรุปแล้ว  กลุ่มพีมูฟ จะเดินกลับบ้าน  โดย  พล.อ.ประวิตร​ จะนำข้อสรุปจากการหารือกัน​กับกลุ่ม​พีมูฟ​ รายงานเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบในวันพรุ่งนี้​  เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้แก้ไขปัญ​หา​ โดยเฉพาะ​การแก้ไขกฎหมาย​ เพื่อประโยชน์ชาติ และ ประโยชน์ประชาชน 

logoline