svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้าเน็ก" ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้าเน็ก" ไลฟ์ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องเตือนสติการทำงาน ขณะที่ "ทิดไพรวัลย์" แจงปมถูกแฉเรท Tie-in สินค้าในไลฟ์สดธรรมมะ

     ทำท่าจะบานปลายไปใหญ่ กรณีดราม่าที่ "ทิดไพรวัลย์" หรือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ประกาศยุติบทบาทผู้ร่วมจัดรายการ "นินทาประเทศไทย" ของ "น้าเน็ก" ทางเพจเฟซบุ๊ก “Nanake555” กลางอากาศก่อนเดินออกจากรายการไป จนเกิดโจมตี "ทิดไพรวัลย์" อย่างหนัก ในเรื่อง "คุมอารมณ์" ถึงขนาดยอดผู้ติดตามหายไปจำนวนมาก และตามมาข้อคิดเห็นของคนในสังคมว่า สิ่งที่ "ทิดไพรวัลย์" ทำนั้น "ถูกต้อง หรือไม่ อย่างไร" 

 

"น้าเน็ก" ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ

 

     แต่ดราม่ากลับไม่จบ เมื่อ “น้าเน็ก” ไลฟ์สดชี้แจงโดยขอโทษ “ทิดไพรวัลย์” พร้อมวลีว่า “ผมชอบคุณ แต่คุณที่ผมเคยชอบ เป็นคนละคนกับคุณวันนี้” จนทำให้กลายเป็นกระแสตีกลับใส่ “น้าเน็ก”  ถึงขนาดแฮชแท็ก “#น้าเน็ก” ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ งานนี้ทำเอา "น้าเน็ก" อยู่เฉยไม่ได้ ประกาศไลฟ์อีกครั้งเพื่อชี้แจงเรื่องนี้ ขณะที่แฟนคลับได้พากันทักท้วงว่า "ให้จบเถอะ"  

 

"น้าเน็ก" ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ
 

     ล่าสุดวันนี้ (31 ม.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. "น้าเน็ก" ได้ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Nanake555” ถึงดราม่าที่เกิดขึ้นในช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมา โดย "น้าเน็ก" กล่าว "ขอโทษและยอมรับผิด" ว่า ก่อนเกิดเหตุดังกล่าว "ทิดไพรวัลย์" ได้แจ้งแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นในรายการนินทาประเทศไทย แต่เมื่อ "ทิดไพรวัลย์ ลุกออกไป ตนกลับทำปฏิกิริยาที่ไม่ดี ทั้งที่ควรจะเป็นการร่ำลากันอย่างสวยๆ จนทำให้ภาพกลายเป็น "ทิดไพรวัลย์" เป็นคนไม่มีมารยาทจนถูกรุมตำหนิ 

 

     "สิ่งที่ทำให้ตนรู้สึกแย่กว่าเดิม คือ เมื่อ "ทิดไพรวัลย์" ชี้แจงผ่านช่องทางของตัวเอง ตนกลับรู้สึกโกรธและพูดผ่านรายการ "อย่าหาว่าน้าสอน" ด้วยการขอโทษแบบเหน็บแนมแดกดัน ไม่ได้เป็นการขอโทษจริงๆ ซึ่งทุกคนก็ดูออก" 
 

 

     "น้าเน็ก" กล่าวว่า เมื่อย้อนคิดดูก็พบว่า สิ่งที่ตนทำไม่มีความเป็นมืออาชีพ และเคลิ้มไปกับกระแส ทั้งที่ไม่มีหน้าที่ไปรู้สึกหรือตัดสินใคร จนทำมาสู่ท่าทีที่ตนแสดงออกไป ตนรู้สึกแย่และถือเป็นบทเรียนที่ต้องทบทวนการทำงานและท่าทีของตนเองให้ดีกว่านี้ ตนขอใช้โอกาสนี้ขอโทษในสิ่งไม่ดีที่แสดงออกไป และที่อับอายที่สุดคือ ทำคอนเทนต์สอนคนมากมาย แต่ถึงเวลาจริงกับไม่สอนตัวเองเลย 

 

     น้าเน็กย้ำว่า ทุกคำติและคำชมมีความสำคัญ ตนต้องกลั่นกรองอย่างมีทัศนะคติที่หนักแน่นเปิดกว้างมากกว่านี้ เหตุการณ์นี้ตนจะใช้เตือนสติในการทำงาน ทำคอนเทนต์ การเป็นบุคคลสาธารณะ จิตใจ เมตตา มารยาท จะต้องมีมากกว่านี้ พร้อมเลื่อนการจัดการ "ท่าไม้ตาย" วันนี้ไปวันพุธแทน 
 

"น้าเน็ก" ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ

 

ชมคลิปรายการ คลิก 

"น้าเน็ก" ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ

     ขณะที่ "ทิดไพรวัลย์" ได้โพสต์ชี้แจงกรณีที่สื่อแห่งหนึ่งเปิดเผยแชทลับที่อ้างว่า เป็นการพูดคุยกันระหว่างเจ้าของสินค้าและผู้จัดการส่วนตัวของ "ทิดไพรวัลย์" ที่ขณะนั้นยังห่มผ้าเหลืองอยู่ เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการวางผลิตภัณฑ์ขณะไลฟ์สด ซึ่งเป็นลักษณะ Tie-in ไม่ใช่ราคาสำหรับรีวิว 

 

     ทิดไพรวัลย์ ชี้แจงว่า ผมเห็นแล้วนะครับ ที่เป็นข่าวเรื่องแชทเรทราคาวางสินค้าตอนเป็นพระ ซึ่งลูกศิษย์ผมคุยกับเจ้าของแบรนด์ๆ หนึ่ง ซึ่งตอนนั้นทั้งอ้อนวอนทั้งขอร้องเหลือเกิน เพราะอยากจะเอาสินค้าตัวเองมาวางไว้ในโต๊ะไลฟ์สดของผมให้ได้

 

     ผมไม่แก้ตัวแก้ต่างอะไรให้ตัวเองนะครับ เพราะที่ให้ลูกศิษย์ตกลงกับเจ้าของแบรนด์เช่นนั้น นั่นเพราะผมเข้าใจว่าทำได้ หลังจากที่ผมเข้าพบ กมธ. ที่รัฐสภาแล้ว ผมจำได้แม่นว่า อาจารย์สมปองได้ถามเรื่องการที่เจ้าของแบรนด์ต่างๆ จะให้การอุปถัมภ์ในการทำงานด้านการเผยแผ่ของพวกเรา และกมธ. ในวันนั้นตอบว่า ทำได้ครับ

 

     ภายหลัง เมื่อเกิดการวิจารณ์ในวงกว้าง เราก็หยุดครับ ไม่รับการอุปถัมภ์จากแบรนด์สินค้าไหนอีกเลย 
อันหนึ่งที่ผมอยากพูด และอยากฝากไปถึงเจ้าของแบรนด์ๆ นั้น ก็คือว่า พี่ก็รู้นะครับว่า ตอนนั้น ผมมีทีมงาน 4 คน ผมต้องเลี้ยงดูลูกศิษย์ ทั้งเรื่องทุนการศึกษา ที่พัก อาหารและอื่นๆ อีกมากมาย ผมจ่ายเงินเดือนให้พวกเขา  และก็หลงดีใจว่า แบรนด์ต่างๆ ที่เข้ามามองเห็นจุดนี้ จึงอยากมีส่วนในการช่วยอุปถัมภ์ร่วมกัน

 

     การตกลงใดๆ ก็ตาม แม้ผมไม่ได้เป็นผู้สนทนาด้วยตนเอง ผมถือว่าเป็นเรื่องระหว่างผู้เสนอกับผู้รับเรื่องนะครับ เป็นความพึงใจของสองฝ่าย ซึ่งโดยมารยาทที่ดีแล้ว เราจะไม่นำมาเปิดเผย ผมไม่อาจทราบเจตนาได้นะครับว่า ที่แบรนด์ๆ หนึ่ง เอาแชทที่ได้คุยกับลูกศิษย์ผมมาเปิดเผยเช่นนี้  ต้องการอะไร หรือมุ่งหวังผลในทางไหน

 

ขอโทษนะครับ ถ้าผมทำอะไรที่ไม่พึงใจให้ แต่สิ่งที่ผมอยากอธิบายมีแค่นี้

 

"น้าเน็ก" ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ

 

     "ทิดไพรวัลย์" ยังกล่าวถึงกรณีที่ น้าเน็ก ออกมาไลฟ์สดขอโทษ ว่า จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมยังเคารพและนับถือน้าเสมอนะครับ ขอบคุณน้ามากนะครับที่มีพรหมวิหารธรรม (ธรรมะสำหรับผู้ใหญ่) ขอบคุณที่กล้าหาญกล่าวคำสัตย์ ขอบคุณที่มอบความเป็นธรรมคืนให้กับผม เรื่องนี้ผมซึ้งใจมากๆ

 

     ขอบคุณน้ามากนะครับ ที่ให้เกียรติผมได้ร่วมวงเสวนาเดียวกันกับน้า ขอบคุณที่ให้ประสบการณ์ซึ่งผมไม่เคยได้รับในฐานะของคนทำสื่อขอบคุณน้า สำหรับแก้วเยติสลักชื่อที่ผมได้รับจากการเป็นพิธีกรในรายการนินทาประเทศไทย ทุกอย่างที่ผมได้รับจากการทำงานกับน้า แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แต่มันล้ำค่าสำหรับชีวิตของผมเป็นอย่างมากครับ

 

     สุดท้าย หากมีโอกาสได้พบกันครั้งหน้า ผมขออนุญาตกอดน้าสักครั้งนะครับ ขออนุญาตกอดชดเชยจากครั้งที่แล้ว ซึ่งผมตั้งใจ แต่ไม่ได้ทำมัน

 

เคารพและนับถือน้าเสมอนะครับ
 

"น้าเน็ก" ประกาศขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" กลางรายการ รับเป็นมืออาชีพไม่พอ

logoline