svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กตู่ ประชุม ก.ตร. กำชับคุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุจราจรโดยเฉพาะทางม้าลาย

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กตู่ ร่วมประชุม ก.ตร. รับรายงานไล่ออก-ปลดออกตำรวจเดือนเดียว 13 นาย โดยกำชับตำรวจคุมเข้มงวดป้องกันอุบัติเหตุจราจรโดยเฉพาะทางม้าลาย

     วันนี้ (31 ม.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 1/2565 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกล (Video Conference)​ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม ที่ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

     เบื้องต้นคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ เดือน ม.ค. 65 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 13 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 10 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 3 นาย

 

บิ๊กตู่ ประชุม ก.ตร. กำชับคุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุจราจรโดยเฉพาะทางม้าลาย
 

     พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากข้อห่วงใยเรื่องการแก้ไขอุบัติเหตุการจราจร โดยเฉพาะทางม้าลายพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่กวดขันวินัยจราจรและมาตรการความปลอดภัยอื่นๆ อาทิ ปรับปรุงสัญญาณไฟทางข้าม รวมถึงการจอดรถไม่ถูกที่จอดทับเส้นทางม้าลาย โดยหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หารือกับหน่วยงานราชการอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบหรือเดือดร้อนน้อยที่สุด 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กตู่ ประชุม ก.ตร. กำชับคุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุจราจรโดยเฉพาะทางม้าลาย
 

     พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า สำหรับกรณีของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องปฏิบัติตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด ส่วนการมอบหมายหน้าที่เดิมซึ่งเป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.วิระชัย ในส่วนของหน้างานกิจการพิเศษ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. สำหรับศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และศูนย์ปราบปรามเงินกู้นอกระบบ ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนศูนย์นโยบายสำคัญเร่งด่วน มอบให้พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร.เป็นผู้รับผิดชอบ

 

     แต่ในส่วนการมอบหมายหน้าที่ในขณะสำรองราชการ ซึ่งเป็นไปตามกฎ ก.ตร. ตามข้อบังคับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยวิธีการในระหว่างข้าราชการตำรวจถูกสำรองราชการ ขณะนี้ทางฝ่ายอำนวยการอยู่ระหว่างประมวลเรื่อง เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาในการพิจารณา เพื่อมอบหมายหน้าที่ที่เหมาะสมต่อไป

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา

logoline