svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาดที่ประชุม ก.ตร. 27 ม.ค.นี้จะพิจารณาวาระ "วิระชัย" กลับเก้าอี้สำรองราชการ

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.วิระชัย เตรียมกลับเก้าอี้สำรองราชการ หลังศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งไม่คุ้มครองชั่วคราวปมถูกสำรองราชการ คาด ตร. เตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุม ก.ตร.แจ้งนายกรัฐมนตรี 27 ม.ค.นี้

     ความคืบหน้ากรณี ศาลปกครองสูงสุดพิพากษากลับไม่คุ้มครองชั่วคราว พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ปมถูกสำรองราชการ (อ่านรายละเอียด) 

 

     ล่าสุดมีรายงานว่า วานนี้ (21 ม.ค.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้มอบอำนาจให้ข้าราชการตำรวจสังกัดสำนักงานกฏหมายและคดี (กมค.) เป็นตัวแทนไปฟังคำสั่งศาลปกครองสูงสุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับมอบอำนาจไปฟังคำสั่งดังกล่าวได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น รวมถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบตามที่ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งแล้ว

 

     โดยกรณีดังกล่าวทำให้ พล.ต.อ.วิระชัย ซึ่งปัจุบันดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานกิจการพิเศษ (กศ.) กลับไปมีสถานะเดิมอัตราสำรองราชการ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผบ.ตร.ได้เคยมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ตาม หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (หน.ศปก.ตร.) มอบหมายเช่นเดิม แต่ด้วยคำสั่งเดิมได้หมดอายุลง จึงต้องรอคำสั่ง ผบ.ตร.ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ไปปฎิบัติหน้าที่ใดหน้าที่หนึ่งที่เห็นควรต่อไป 
 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.

     ในส่วนตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายกิจการพิเศษ ซึ่งเป็นตำแหน่งเฉพาะตัวนั้นต้องว่างลง ผบ.ตร.อาจจะต้องมีคำสั่งมอบหมายหน้าที่ให้ รอง ผบ.ตร.ท่านอื่นไปปฏิบัติก่อนอีกหน้าที่หนึ่ง หรืออาจจะรอให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย กมค. พิจารณาในข้อกฏหมายเพื่อเสนอต่อ ตร.ให้พิจารณาดำเนินการต่อไป

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.
 

     รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งกลับคำสั่งศาลปกครองชั้นต้น ตามขั้นตอนจะต้องส่งคำสั่งศาลมาให้สำนักงานกำลังพล เพื่อให้พิจารณาปฏิบัติตามคำสั่งศาล ซึ่งกำลังพลจะประมวลเรื่องส่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย เพื่อรับทราบ และคาดว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแจ้งให้นายกรัฐมนตรี ประธาน ก.ตร. ทราบ ในวันที่ 27 มกราคม นี้

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.
 

logoline