svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ถก ก.ตร. พรุ่งนี้ ปมศาลปกครองกลับคำวินิจฉัยคำสั่งสำรองราชการวิระชัย

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ มีกำหนดประชุม ก.ตร. บ่าย 2 พรุ่งนี้ เพื่อรับทราบคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่มีต่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ก่อนที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สมัยปัจจุบัน จะมอบหมายงาน

     วันนี้ (30 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 1/2565 ในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค. นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

     โดยวาระที่น่าสนใจ คือ การเสนอที่ประชุมทราบคำสั่งศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งกลับคำวินิจฉัยของศาลปกครองชั้นต้น ที่มีคำสั่งให้ทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครอง กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในสมัยนั้น มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 387/2563 ลงวันที่ 29 ก.ค. 63 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สำรองราชการ และมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 31 ส.ค. 63 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย พ้นจากตำแหน่งรอง ผบ.ตร. 
 

นายกฯ ถก ก.ตร. พรุ่งนี้ ปมศาลปกครองกลับคำวินิจฉัยคำสั่งสำรองราชการวิระชัย

     ทำให้ปัจจุบัน พล.ต.อ.วิระชัย กลับไปมีสถานะสำรองราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะมีการแจ้งผลการพิจารณาคดีของศาลปกครองสูงสุดให้ที่ประชุมรับทราบ รวมทั้งการดำเนินการหลังจากนี้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการมอบหมายหน้าที่ให้ พล.ต.อ.วิระชัย รับผิดชอบต่อไป 

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.
 

     นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา 1.การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ เฉพาะราย ในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 16 ราย 2.การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการตำรวจราย พล.ต.ท.ชลิต ปรีชาหาญ และ 3.ร่างกฎ ก.ตร. ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของการเป็นข้าราชการตำรวจ (ฉบับที่..) พ.ศ. …
 

 

นายกฯ ถก ก.ตร. พรุ่งนี้ ปมศาลปกครองกลับคำวินิจฉัยคำสั่งสำรองราชการวิระชัย

logoline