svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กมาเลย์ เดบิวต์เป็นนักข่าวในวัย 12 ขวบ

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชายวัย 12 ขวบ กลายเป็นขวัญใจชาวเน็ตมาเลเซีย แถมยังได้เป็นนักข่าวพิเศษให้สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง หลังจากใช้โทรศัพท์มือถือไลฟ์สดเรื่องเจองูได้อย่างฉาดฉาน ชัดถ้อยชัดคำ

@buletintv3 ‘Wartawan Cilik’ | Kanak-kanak lapor kejadian jumpa ular sawa ala-ala wartawan. #BuletinUtama #BuletinTV3 #trendingnewsmalaysia #BeritaDiTikTok ♬ original sound - BuletinTV3

 

เมื่อเร็วๆ นี้ มีเด็กชายวัย 12 ปี ชื่อมูฮัมหมัด ฮาซิก โมฮัด อาซีราฟ จากบูกิต เซลัมเบา รัฐเคดาห์ ของมาเลเซีย กลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลมีเดียในเวลาชั่วข้ามคืน ตอนที่ไลฟ์สดว่าเจองูเมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่สร้างความบันเทิงให้ชาวเน็ตด้วยลีลาการไลฟ์ แบบ non-stop จนได้รับฉายาว่า "Malaysia's Top Reporter"

 

เด็กมาเลย์ เดบิวต์เป็นนักข่าวในวัย 12 ขวบ

 

พอดังขึ้นมาบรรดาสถานีข่าวก็เปิดศึกแย่งชิงตัวกันทันที แต่ ASTRO Awani ไวกว่าเพื่อนถึงขั้นยื่นไมค์ให้จับรายงานข่าวกันสด ๆ ส่วนเด็กน้อยก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เรียกว่าวินกันทั้งสองฝ่าย ยกตัวอย่างเช่น การไปรายงานในตลาดสดก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติ ที่รวมทั้งการจ่อไมค์สัมภาษณ์พ่อค้าแม่ค้าในตลาดได้อย่างราบรื่นและมีไหวพริบด้วย 

 

เด็กมาเลย์ เดบิวต์เป็นนักข่าวในวัย 12 ขวบ

@damia_millatina

🤣🤣🤣 my mom told me hes getting famous! Sampai kkm amk dia bawak p bagi announcement dkt kawasan kg.

♬ original sound - Damia Millatina

 

แต่ที่เริ่ดสุดคือการทำงานร่วมกับกระทรวงสารสนเทศ ที่เขานั่งไปกับรถตู้และประกาศประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนในเขตกัมปุงออกไปฉีดวัคซีนกระตุ้น เล่นเอาผู้หลักผู้ใหญ่ในหมู่บ้านภาคภูมิใจไปตาม ๆ กัน บางคนบรรรยายความสนิทสนมว่า เด็กน้อยชอบไปที่บ้านเพื่อขอยืมอุปกรณ์ทำขนม แล้วก็บอกด้วยว่าไม่ต้องสงสัยเลยว่า เด็กชายเป็นนักพูดที่เก่งกาจขนาดไหน

 

@buletintv3 Besar bakat adik Haziq! Selepas viral sebagai ‘wartawan cilik’, kini jadi ‘announcer’ pula. #MuhammadHaziq #trendingnewsmalaysia ♬ original sound - BuletinTV3

 

 

ความโด่งดังของเด็กชายยังไปถึงขั้นที่มกุฎราชกุมารแห่งรัฐเคดาห์และมกุฎราชกุมารี ทรงเปิดพระราชวังให้เด็กน้อยไปเยือน และทรงประทานของขวัญที่เป็นเรื่องใช้ไฟฟ้าให้ด้วย มีรายงานด้วยว่าเด็กชายได้รับข้อเสนอให้เป็นนักแสดงเด็ก แต่ไม่แน่ชัดว่า ครอบครัวของเขายอมหรือไม่ เพราะเขามีปัญหาด้านสุขภาพ ป่วยเป็นธาลัสซีเมียมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบแล้ว 
 

 

 

 

logoline