svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือโชว์รูปภาพยิงขีปนาวุธจากอวกาศ

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือเปิดเผยว่าขีปนาวุธที่ทดสอบยิงเมื่อวานนี้ เป็นขีปนาวุธพิสัยไกล พร้อมโชว์ภาพถ่ายการยิงขีปนาวุธจากมุมมองบนอวกาศ ด้านสหรัฐฯ เรียกร้องให้เกาหลีเหนือกลับสู่โต๊ะเจรจาโดยเร็ว

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือ KCNA เปิดเผยรูปภาพที่อ้างว่าถ่ายจากกล้องที่ติดอยู่บนหัวรบของขีปนาวุธที่ทำการทดสอบเมื่อวานนี้ ซึ่งภาพถ่ายแสดงให้เห็นภูมิประเทศของเกาหลีเหนือและคาบสมุทรเกาหลี จากมุมสูงที่เหมือนภาพถ่ายจากอวกาศ และ KCNA ยังเปิดเผยด้วยว่าขีปนาวุธที่ทำการทดสอบเมื่อวานนี้คือขีปนาวุธรุ่น ฮวาซอง-12 ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทดสอบมานาน 4 ปี

เกาหลีเหนือโชว์รูปภาพยิงขีปนาวุธจากอวกาศ

การทดสอบเมื่อวานนี้ ขีปนาวุธ ฮวาซอง-12 ถูกยิงด้วยมุมสูงที่สุดเท่าที่ระบบสามารถตั้งได้ เพื่อทดสอบความแม่นยำของระบบ และเกาหลีเหนือยืนยันว่าไม่มีอันตรายต่อประเทศที่อยู่ใกล้ๆ ขณะที่ทางการญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ตรวจสอบพบว่าขีปนาวุธบินนานถึง 30 นาที และแตะความสูงถึงระดับ 2,000 กิโลเมตร

เกาหลีเหนือโชว์รูปภาพยิงขีปนาวุธจากอวกาศ

ด้านสหรัฐฯ พยายามเรียกร้องให้เกาหลีเหนือกลับสู่โต๊ะเจรจาเกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ซึ่งกำลังคุกคามความมั่นคงในภูมิภาค โดยในปีนี้ ซึ่งเพิ่งจะผ่านมาแค่ 1 เดือน เกาหลีเหนือทดสอบการยิงขีปนาวุธไปแล้วทั้งหมด 7 ครั้ง

logoline