svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา" ชี้ พปชร. แพ้เลือกตั้งซ่อมเป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องมีคนรับผิดชอบ

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุชา” ชี้ ไม่ต้องมีคนรับผิดชอบหลัง พปชร. พ่ายเลือกตั้งซ่อม จตุจักร-หลักสี่ ย้ำเป็นเรื่องปกติ ระบุส่วนหนึ่งเป็นเพราะประชาชนออกมาใช้สิทธิ์น้อย อาจทำคะแนนหาย พร้อมปัดวิจารณ์ “ธรรมนัส” โพสต์ มองเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล

     วันนี้ (31 ม.ค.) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ แพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 จตุจักร-หลักสี่ ได้คะแนนไม่ถึงหมื่น และมีการมองถึงขนาดพรรคพลังประชารัฐขายไม่ได้แล้ว ว่า การเมืองนั้นมีหลายสิ่งหลายอย่าง ขึ้นอยู่กับประชาชน และต้องขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้ความไว้วางใจ แต่เหนืออื่นใดคะแนนที่ได้รับน้อยกว่าคะแนนผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และมีผู้มาใช้สิทธิ์เพียงกว่าร้อยละ 50 ต้องดูว่าคะแนนที่หายไป เป็นคะแนนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่อย่างไร ซึ่งมองได้หลายกรณี

 

     ตนขอแสดงความยินดีกับนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 9 พร้อมกับขอบคุณประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย เลือกตัวแทนเข้าไปทำงานในสภาฯ พร้อมกับมองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่การเลือกตั้งนั้นจะมีแพ้มีชนะ และขณะนี้มีปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงการที่มีผู้มาใช้สิทธิ์น้อยลง เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง  

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

     ส่วนจะต้องมีผู้รับผิดชอบหรือไม่นั้น นายอนุชา ระบุว่า ไม่จำเป็น พร้อมย้ำว่า ถ้าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐเราก็ชนะ คงจะไปบอกว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบคงจะถือเป็นอย่างนั้นไม่ได้ เหนืออื่นใดต้องเคารพเสียงของประชาชน เพราะประชาชนเลือกแล้ว

 

นายสิระ - มาดามหลี เจนจาคะ
 

     เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.จังหวัดพะเยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน” และยินดีกับประชาธิปไตย นายอนุชา ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมระบุว่า ตนไม่ทราบ และไม่ขอวิเคราะห์ผู้ที่ให้ความคิดเห็นทางการเมือง ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ จะเห็นว่าตนไม่เคยวิเคราะห์ต่อเจตนาของผู้ใด แม้แต่ครั้งเดียว โดยขอให้เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล

 

โพสต์ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา

logoline