svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวี"หนุนใช้การศึกษา-ศาสนาขัดเกลาเพื่อสร้างคน

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวี สอดส่อง"นำคณะประชาชาติร่วมงานประจำปี"มัสยิดนูรุ้ลอิสลาม" เพื่อหารายได้ซ่อมแซมมัสยิด หนุนใช้"การศึกษา-ศาสนา"ขัดเกล้าเพื่อสร้างคน

31 มกราคม 2565 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ร่วมงานประจำปี มัสยิดนูรุ้ลอิสลาม (สุเหร่าเขียว) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ร่วมกิจกรรมการกุศลเพื่อหารายได้ซ่อมแซมมัสยิด โรงเรียนสวัสดิการครู และใช้ในกิจการการศึกษา โดยมีอิหม่าม ดร.อุมัร เจริญสุข และคณะกรรมการมัสยิด เป็นผู้จัดงาน เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

 

"ทวี"หนุนใช้การศึกษา-ศาสนาขัดเกลาเพื่อสร้างคน

 

โดย พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า กิจกรรมการกุศลหารายซ่อมแซมมัสยิด โรงเรียน สวัสดิการครูและใช้ในกิจการการศึกษา ถือเป็นความรับผิดชอบต่อการอยู่ร่วมกันในเรื่องของมิติของศาสนา การศึกษาและพหุวัฒนธรรมในประสบการณ์การอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีโรงเรียนประจำมัสยิดที่เรียกว่าตาดีกา สถาบันปอเนาะ และก็โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทุกคน มีรูปธรรมอย่างหนึ่งจะพบว่าเด็กที่ไปเรียนสถาบันปอเนาะ หรือไปเรียนตาดีกา พ่อแม่ผู้ปกครองจะมีความรู้สึกได้ว่าผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อพ่อแม่ ครอบครัว

 

นอกจากนี้ ที่สำคัญในเด็กที่ไปเรียนปอเนาะ สถาบันตาดีกา ไม่มีใครติดยาเสพติด แต่ถ้าไปเรียนอื่นๆ มีติดยาเสพติด พ่อแม่มองโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา สถาบันปอเนาะ โรงเรียนตาดีกา ทำให้ลูกหลานมีความรับผิดชอบ การเรียนศาสนา เป็นการเปลี่ยนมนุษย์จากคนป่าเถื่อน ให้เป็นคนมีศาสนา มีจริยธรรม การศึกษาเป็นการเปลี่ยนมนุษย์จากไม่รู้ให้รู้

 

"ทวี"หนุนใช้การศึกษา-ศาสนาขัดเกลาเพื่อสร้างคน

ขณะเดียวกัน การศึกษาที่มีศาสนาเป็นการเรียนเรื่องชีวิต คือ จะทำยังไงให้ชีวิตในโลกนี้ และโลกหน้าอยู่ในหลักคำสอน พรรคประชาชาติ ถือหลักที่ให้ความสำคัญความเป็นมนุษย์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง แม้จะมีความแตกต่างหลากหลายทุกคนต้องได้รับการให้เกียรติมีความเสมอภาคและมีความเท่าเทียมกัน

 

"ทวี"หนุนใช้การศึกษา-ศาสนาขัดเกลาเพื่อสร้างคน

 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวเชื่อมั่นว่า ถ้าในแนวทางไม่แบ่งคน ว่าคนหนึ่งใหญ่กว่าอีกคนให้ความสำคัญในความเสมอภาคสิทธิเสรีภาพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความยุติธรรม เป็นแนวทางการสร้างสังคมและสร้างประเทศให้เจริญงอกงามและเป็นสันติสุข ต้องให้สังคมมีความยุติธรรม และปัญหาของประชาชนทั้งประเทศที่เดือดร้อนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม พรรคประชาชาติมีความรับผิดชอบต่อปัญหาเรื่องการศึกษา ศาสนา สังคม เศรษฐกิจปากท้อง เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง

 

"ทวี"หนุนใช้การศึกษา-ศาสนาขัดเกลาเพื่อสร้างคน

"นโยบายสำคัญที่พรรคประชาชาติใช้ความเป็นธรรมและการศึกษานำการเมืองการทหาร เพราะว่ามนุษย์ทุกคนที่มีเหมือนกัน คือ ให้สมองและสติปัญญาเพื่อต้องการให้คนใช้เรียนรู้ ดังนั้น เรียนรู้ก็ต้องไม่ใช่เรียนรู้สิ่งต่างๆ จะเกิดจากความรู้ทั้งสิ้น กำแพงเมืองจีนก็สร้างด้วยความรู้ไม่ใช่สร้างด้วยอาวุธ กิจกรรมที่ท่านผู้มีเกียรติที่ได้มาร่วมวันนี้ คือ มาร่วมงานกุศลที่มาสร้างร่วมกัน รับผิดชอบต่อสังคม ศาสนาและการศึกษาเพื่อความเจริญรุ่งเรืองกับประเทศ ท้ายที่สุดก็ขอดูอาให้องค์อัลเลาะห์ให้พรกับทุกคนจงประสบความสุข" เลขาธิการพรรค กล่าว

 

"ทวี"หนุนใช้การศึกษา-ศาสนาขัดเกลาเพื่อสร้างคน

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งก่อนหน้าที่จะไปร่วมงานที่มัสยิดนูรุ้ลอิสลาม (สุเหร่าเขียว) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง พร้อมคณะได้พบปะพูดกับประชาชน ณ มัสยิดอัลฮู่ดา - คลองโต๊ะนุ้ย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยมีนายสมหวัง บุญเพชร อีหม่ามประจำมัสยิดอัลฮู่ดา และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนนทบุรี นายยะฟัร ผ่องใส คอเต็บมัสยิดอัลฮู่ดา คลองโต๊ะนุ้ย และคณะกรรมการคุรุสัมพันธ์แห่งประเทศไทย นายอาวุฒิ วงษ์ประเสริฐ อดีตรองนายกอบต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้ร่วมพูดคุยถึงวิถีชีวิตของชุมชนที่มีมุสลิมประมาณ 200 คน อายุชุมชนมากกว่า 100 ปี ที่ตั้งมัสยิดมีวัดอยู่โดยรอบจำนวน 4 วัดล้อมรอบทั้ง 4 ด้านบูดูปลาเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเฉพาะที่มีชื่อเสียงของชุมชน ที่ได้รับความนิยมผู้ซื้อต้องสั่งจองล่วงหน้าก่อน (ทางออนไลน์) วิถีชีวิตเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งพ.ต.อ.ทวี และคณะ ยังได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด ที่มาพบปะด้วย

 

"ทวี"หนุนใช้การศึกษา-ศาสนาขัดเกลาเพื่อสร้างคน

logoline