svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปักกิ่งแจกถุงยางอนามัยฟรีให้นักกีฬา แต่ขอให้ลดการสัมผัสร่างกายกัน

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 เตรียมถุงยางแจกให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะมาร่วมการแข่งขัน แต่ขอให้นักกีฬาลดการสัมผัสร่างกายกัน เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อโควิด

ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าผู้จัดได้เตรียมถุงยางอนามัยในจำนวนที่มากพอ ซึ่งเป็นการแจกให้ฟรีๆ สำหรับนักกีฬา โค้ชนักข่าว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่มาร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ในระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์นี้

การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ จะมีขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดที่เข้มงวด ซึ่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องอยู่ภายในพื้นที่ปิด ที่จัดไว้ให้เฉพาะเท่านั้น โดยจะไม่สามารถออกนอกพื้นที่ได้เลย นอกจากนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันขอให้นักกีฬาลดการสัมผัสร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการจับมือ การกอด เพื่อรักษาระยะห่าง และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด

ปักกิ่งแจกถุงยางอนามัยฟรีให้นักกีฬา แต่ขอให้ลดการสัมผัสร่างกายกัน

การแจกถุงยางอนามัยให้นักกีฬาใช้ในช่วงระหว่างการแข่งขัน จึงอาจจะดูเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกัน แต่เป้าหมายสำคัญของการแจกถุงยางอนามัยคือการประชาสัมพันธ์เรื่องการมีเพศสัมพันธุ์ที่ปลอดภัย และป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมทั้งให้นักกีฬาได้เก็บเป็นที่ระลึก ซึ่งผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน โตเกียว 2020 เมื่อปีที่ผ่านมา ก็แจกถุงยางอนามัยไปมากกว่า 150,000 ชิ้น

logoline