svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์กเคาท์ดาวน์คึกคัก คนร่วมงานเต็มไทม์สแควร์

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิวยอร์กจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ไทม์สแควร์อีกครั้ง หลังจากปีที่แล้วไม่อนุญาตให้มีคนเข้าร่วมงาน แต่ในปีนี้บรรยากาศงานคึกคักด้วยผู้ร่วมงานจำนวนมาก

นิวยอร์กจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 อย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางนักร้องและผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน ที่ไทม์สแควร์ ซึ่งนิวยอร์กนับว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ แม้ว่าจะเป็นเมืองที่อยู่ลำดับท้ายๆ ในการจัดงานเคาท์ดาวน์ โดยจุดเด่นของงานเคาท์ดาวน์ในนิวยอร์กคือลูกบอลคริสตัล น้ำหนัก 6 ตัน ที่ตกแต่งด้วยเกร็ดแก้วระยิบระยับ กว่า 2,700 ชิ้น ที่จะค่อยๆ ลดระดับลงมาจากยอดตึกลงมาที่ด้านล่าง ขณะที่ผู้คนกำลังนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ พร้อมกับการแสดงของนักร้อง ศิลปินชื่อดังหลายคน

นิวยอร์กเคาท์ดาวน์คึกคัก คนร่วมงานเต็มไทม์สแควร์

งานในปีนี้มีการจำกัดผู้ร่วมงานไม่เกิน 15,000 คน หรือแค่ 1 ใน 4 ของจำนวนปกติ และผู้ร่วมงานทุกคนก็ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 และสวมหน้ากากอนามัยระหว่างอยู่ในงานด้วย ซึ่งหากเทียบกับปีที่แล้ว งานเคาท์ดาวน์ที่นิวยอร์ก จะไม่อนุญาตให้มีผู้ร่วมงานเลย จะมีแต่การถ่ายทอดสดอย่างเดียว 

นิวยอร์กเคาท์ดาวน์คึกคัก คนร่วมงานเต็มไทม์สแควร์

ในปีนี้ นิวยอร์กอนุญาตให้มีผู้ร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้ ด้วยการจำกัดจำนวนคน ซึ่งก็เป็นผลมาจากอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่ค่อนข้างครอบคลุม และแน่นอนว่าใครที่ยังไม่อยากออกมาเบียดกับผู้คนในงาน ก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์อยู่ที่บ้านได้ด้วย

logoline