svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลียทุ่มทุนโครงการอนุรักษ์โคอาล่าไม่ให้สูญพันธุ์

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรเลียจะใช้งบประมาณเพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพื่อปกป้องที่อยู่อาศัยของโคอาล่าและชะลอการเสื่อมถอยของสายพันธุ์ที่อ่อนแอ

รัฐบาลออสเตรเลียระบุว่าจะมีการเพิ่มเงินงบประมาณกว่า 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 1,160 ล้านบาท ในอีกสี่ปีข้างหน้า เพื่อปกป้องที่อยู่อาศัยของโคอาล่าที่มีจำนวนลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องซึ่งมีถิ่นกำเนิดในออสเตรเลียชนิดนี้ ถูกคุกคามจากหลายปัจจัย เช่น ไฟป่า โรคระบาด และยานพาหนะของมนุษย์ โดยคาดว่าจำนวนพวกมันจะอยู่ที่ประมาณ 330,000 หรืออาจเหลือไม่เกิน 100,000 ตัวในป่า

โครงการใหม่นี้ทำให้รัฐบาลต้องลงทุนมากกว่า 74 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย นับตั้งแต่ปี 2019 และจะใช้ในการฟื้นฟูแหล่งที่อยู่อาศัย การศึกษาประชากร และการขยายการวิจัยเกี่ยวกับสุขภาพของโคอาล่า โดยเฉพาะคลาไมเดีย ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบในมนุษย์ และมีการแพร่ระบาดในหมู่โคอาล่า ส่งผลกระทบต่อครึ่งหนึ่งของประชากรสัตว์ในบางพื้นที่

ผลการศึกษาที่ได้รับมอบหมายจากกองทุนสัตว์ป่าโลกประเมินว่า มีโคอาล่ามากกว่า 60,000 ตัวถูกฆ่าบาดเจ็บ หรือได้รับผลกระทบจากไฟป่าในปี 2019 และ 2020

logoline