svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"จุรินทร์"เผยพาณิชย์จับมือเอกชนส่งไก่ฮาลาลบุกซาอุฯ

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"แย้มข่าวดีไทยเตรียมส่งออกไก่ฮาลาลบุกตลาดซาอุฯ หวังฟื้นสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ชี้เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงเพราะคนรวยเยอะ

29 มกราคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมเรื่องการซื้อขายสินค้ากับประเทศซาอุดิอาระเบีย ว่า การรื้อฟื้นความสัมพันธ์ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ตนได้สั่งการให้กระทรวง โดยเฉพาะกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และกรมการค้าต่างประเทศ เจรจา กับทางการซาอุฯมาอย่างใกล้ชิดและติดตามสถานการณ์โดยต่อเนื่อง เพราะมีแนวโน้มว่าจะสามารถขายไก่ให้กับซาอุดีอาระเบียได้ ซึ่งเป็นไก่ฮาลาล มีความคืบหน้ามาก รอให้มีการเปิดความสัมพันธ์ใหม่อย่างเป็นทางการ

 

"จุรินทร์"เผยพาณิชย์จับมือเอกชนส่งไก่ฮาลาลบุกซาอุฯ

ทั้งนี้  การที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปซาอุฯ เป็นผลดีในการเปิดประตูให้กระทรวงพาณิชย์สามารถทำงานได้คล่องตัวขึ้น และสัญญาณการเจรจาทั้งหมดที่ได้คุยกันมามีความเป็นไปได้แล้ว ในขณะนี้ต้นสั่งการให้เร่งติดตาม ซึ่งอาจจะมีการทำสัญญาระหว่างกันในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่มีความเหมาะสม หลังจากนี้น่าจะเจรจาในเรื่องรายละเอียดได้ 

ส่วนสินค้าอื่นๆ ยังมีความเป็นไปได้เพราะซาอุฯ เป็นตลาดที่มีศักยภาพเพราะคนรวยเยอะ และยังมีสินค้าอื่นๆที่สามารถส่งไปได้ จะเป็นประตูอีกบานหนึ่งสู่ตะวันออกกลางได้ด้วย ที่เป็นตลาดเป้าหมายตลาดใหม่ ซึ่งเอกชนรับทราบแล้วได้จับมือกับภาคเอกชนเจรจากับกระทรวงพาณิชย์มาโดยตลอด


 


 

logoline