svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พนิต" หนุน "จุรินทร์"แนะผู้มีอำนาจกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พนิต" หนุน "จุรินทร์"แนะผู้มีอำนาจกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คืนความสุขให้คนกรุงฯ เปิดโอกาสเลือกคนทำงานตอบโจทย์เมือง หลังว่างเว้นมา 8 ปี ซัดตรงอย่าถ่วงเวลาเพราะกลัวแพ้ กระทบเลือกตั้งสนามใหญ่หรือยื้อเพราะบางพรรคการเมืองยังไม่พร้อม

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ตนในฐานะ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ส.เขต กทม. เห็นด้วยกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาส่งสัญญาณถึงผู้มีอำนาจให้กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เสียที หลังคนกรุงเทพฯ ว่างเว้นจากการเลือกตั้งไปถึง8 ปี ตั้งแต่มีการรัฐประหารโดย คสช.

"พนิต" หนุน "จุรินทร์"แนะผู้มีอำนาจกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

"ผมเห็นว่า ผู้มีอำนาจต้องกำหนดวันเลือกที่ชัดเจนเพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ ได้เลือกบุคคลที่อาสาตัวตามระบอบประชาธิปไตย  มาทำทำงานตอบโจทย์ความเดือดร้อนของคนกรุงเทพฯอาทิ แก้ปัญหา และดูแลชีวิตประชาชน ผมขอตั้งคำถามว่า เราจะต้องรออะไร? เราจะต้องรอให้มีเหตุการณ์อย่างหมอกระต่ายอีกหรือ? ต้องเสียอีกกี่ชีวิต? เราต้องรอให้นํ้าท่วมเมืองอีกกี่ครั้ง แล้วก็เล่นลิ้นกันไปว่า “นํ้ามาก”? เราตัองเดินดมขยะ สำลักมลพิษ สะดุดฟุตบาทไปอีกกี่ปี ? และเราจะต้องรอให้ “คุณภาพชีวิตดีๆที่ลงตัว” ไปอีกนานเท่าไหร่? นี่คือปัญหาเร่งด่วน มิใช่ปล่อยให้คนกรุง มองอนาคตไม่เห็น แต่กลับเห็นแต่ ผู้ว่าฯ กทม. ทำงานตามโจทย์เก่าจากยุค คสช. และยังสืบทอดมาพร้อมกับผู้มีอำนาจในปัจจุบัน" นายพนิต กล่าว

นายพนิต กล่าวต่ว่า ดังนั้นผู้มีอำนาจอย่าคิดว่าทุกคนลืมและหาเหตุผลมาถ่วงเวลา มาเป็นข้ออ้างว่ากลัวแพ้ และกระทบต่อการเมืองระดับชาติ ในสถานการณ์ที่รัฐบาลอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ หรือรอความพร้อมของผู้สมัครจากพรรคใดพรรคหนึ่งเสียก่อน แล้วยื้อรอให้จบการเลือกตั้งสนามใหญ่ แล้วค่อยไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ใช่หรือไม่ ด้วยเหตุเหล่านี้ ผู้มีอำนาจควรรีบคืนความสุข ไม่ควรมีข้ออ้างอีกต่อไป แม้แต่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) และงบประมาณจัดเลือกตั้งก็พร้อมแล้ว ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.เหลือเพียงแต่จะยอมสละอำนาจ เดินตามกติกาประชาธิปไตย ทำความต้องการชาวกรุงเทพฯ ก่อนที่ทุกคนจะรอไม่ไหว

logoline