svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"จี้ผู้มีอำนาจสมควรเคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สักที

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"จี้ผู้มีอำนาจเคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่าเก็บไต๋ ให้กลายเป็นเรื่องลึกลับซับซ้อน ย้ำไม่ถูกต้องควรเปิดให้ปชช. ตัดสินใจ หนุนควรเลือก สก. ไปคราวเดียวกัน

29 มกราคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ลงพื้นที่เขต 2 จ.สงขลา ภายหลังชนะการเลือกตั้งซ่อม เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเกิดขึ้นได้ทันปีนี้หรือไม่ ว่า ส่วนตัวไม่สามารถตอบได้ เพราะเรื่องการเลือกผู้ว่าฯ กทม. กลายเป็นเรื่องลึกลับซับซ้อน ซึ่งตนไม่คิดว่ามันควรจะเป็นอย่างนั้น

 

ทั้งนี้ เพราะเหมือนคนมีอำนาจเก็บงำไว้ว่าเมื่อไหร่กันแน่ ซึ่งที่จริงเรื่องนี้เป็นเรื่องบ้านเมือง เป็นเรื่องของประเทศ เป็นเรื่องของชาวกรุงเทพมหานคร มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของคนมีอำนาจ คนใดคนหนึ่ง เพราะฉะนั้น ความชัดเจนมันควรจะเกิดขึ้น ไม่ใช่เก็บไต๋ไว้แล้วคอยดู ว่าเมื่อไหร่จะได้เปรียบ-เสียเปรียบกัน แล้วถึงตัดสินใจ

"อย่างนี้ผมว่ามันไม่ถูกต้อง ควรที่จะให้มีความชัดเจน ประชาชนจะได้ทำตัวถูก ผู้สมัครจะได้รู้ว่าจะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่ เพราะเราไม่มีเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มานานแล้ว พี่น้องชาวกรุงเทพก็หวังอยากได้ผู้ว่าฯที่มาจากการเลือกตั้ง ทั้งหมดนี้ไม่ได้แปลว่าพอประชาธิปัตย์มีผู้สมัครแล้วก็จะมาเร่งรัด ผมไม่ได้เร่งรัด แต่ผมคิดว่ามันควรเปิดเผยไปในครรลองที่ถูก ที่ควรตามระบอบประชาธิปไตยได้แล้ว" นายจุรินทร์ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมีการเลือก สก. ไปพร้อมกัน โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เลือกไปด้วยกัน ก็สุดแล้วแต่ แต่ถ้าเลือกไปพร้อมกัน มันก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ประชาชนก็จะได้ออกไปลงคะแนนครั้งเดียว เลือกผู้ว่าฯ ใบนึง เลือก สก. ใบนึง

logoline