svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งแก้ปัญหา "ทางม้าลาย" หลังกระบะซิ่งชนซ้ำ "หญิงเมียนมา" เจ็บสาหัส

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.แขวงทางหลวงสมุทรปราการ สั่งการเร่งแก้ปัญหา "ทางม้าลาย" ช่วงถนนกิ่งแก้ว หลังกระบะขับซิ่ง ชน "หญิงเมียนมา" ร่างลอยไกลหลายเมตร บาดเจ็บสาหัส หวุดหวิดซ้ำรอย "หมอกระต่าย" ที่เพิ่งสูญเสียชีวิต

จากกรณีอุบัติเหตุรถกระบะ ขับพุ่งชนหญิงชาวเมียนมา อายุ 33 ปี บนถนนสายกิ่งแก้ว ช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 52/1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ม.ค.) ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอต

 

ซึ่งนายมนตรี พูลศิลป์ คนขับรถกระบะ อ้างว่า ขับมาด้วยความเร็วตรงเลนขวาสุด ก่อนที่หญิงเมียนมาจะโผล่ออกมาจากเกาะกลางถนน เพื่อเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งจุดนี้มีแสงสว่างไม่เพียงพอ และทางม้าลายบนถนน มีลักษณะสีซีด ทำให้เบรกไม่ทันพุ่งชนร่างกระเด็นหลายเมตรนั้น

เร่งแก้ปัญหา "ทางม้าลาย" หลังชนซ้ำหญิงเมียนมาเจ็บสาหัส

ล่าสุดคดีนี้ ตำรวจ สภ.บางแก้ว ดำเนินคดีเอาผิดนายมนตรี คนขับรถกระบะ ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ขณะที่นายสมเทพ บุญกว้าง ผอ.แขวงทางหลวงสมุทรปราการ ลงพื้นที่พร้อมนายหมวดแขวงการทาง เพื่อเร่งสำรวจและหาแนวทางการแก้ไขเรื่องทางม้าลาย โดยระบุว่า ถนนสายนี้ มีทางม้าลายหลายจุด ซึ่งพบว่ามีความเสี่ยง เนื่องจากเป็นถนน 8 เลน และรถใช้ความเร็วสูง

เร่งแก้ปัญหา "ทางม้าลาย" หลังชนซ้ำหญิงเมียนมาเจ็บสาหัส

ปัจจุบันได้สั่งปิดการใช้งานไปแล้วหลายจุด ขณะนี้ได้สั่งการให้หมวดการทางเร่งสำรวจทางม้าลายที่เหลือ แล้วพิจารณาปิดทางม้าลายเพิ่ม ให้เหลือไว้แค่ช่วงระหว่างสะพานลอยเท่านั้น จากนั้นจะเร่งดำเนินการตีเส้นการแจ้งเตือนทางม้าลาย และติดตั้งป้าย รวมถึงสัญญาณไฟเตือนผู้ใช้ทาง

 

“ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านอยากให้มีในเรื่องของไฟแดงทางม้ายลายนั้น ตามมาตรฐานของถนนหลวง ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นสายหลัก หากมีสัญญาณไฟแดงทางม้าลาย จะเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้ทาง ที่ต้องเบรกกันกะทันหัน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุตามมา

เร่งแก้ปัญหา "ทางม้าลาย" หลังชนซ้ำหญิงเมียนมาเจ็บสาหัส เร่งแก้ปัญหา "ทางม้าลาย" หลังชนซ้ำหญิงเมียนมาเจ็บสาหัส

 

logoline