svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลวิจารณ์สนั่น เปิดร้านอาหารบน"ทางม้าลาย" จี้ ตร .ดำเนินคดีด่วน

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลวิจารณ์สนั่น เปิดร้านอาหารบนทางเท้าหน้า รพ.สรรพสิทธิประสงค์ พร้อมขอเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศบาลเร่งเข้าไปจัดการทางกฎหมาย

แม้จะเป็นประเด็นให้สังคมได้ตื่นตัวในเรื่องกฎจราจรและการใช้ทางม้าลายมากยิ่งขึ้น จากกรณีการเสียชีวิตของ ““หมอกระต่าย” หรือ ของพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ซึ่งถูก “ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก”  ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขี่บิ๊กไบค์ชนขณะข้ามทางม้าลาย

 

 

ล่าสุด (27 ม.ค.65) เกิดประเด็นในโลกออนไลน์ที่พิพากษวิจารณ์กันอย่างหนักจากกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ  “วารินชำราบบ้านเฮา”  ได้แชร์ภาพทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สรรพสิทธิประสงค์  ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีร้านอาหารริมทางมานั่งกินพื้นที่ตั้งแต่ฟุตปาธลงมาถึงพื้นถนน และทับเส้นที่ตีเป็นทางม้าลาย โดยในภาพมีคนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ด้วย

 

โซเชียลวิจารณ์สนั่น เปิดร้านอาหารบน"ทางม้าลาย"  จี้ ตร .ดำเนินคดีด่วน

 

 

โดยมีแคปชั่นว่า “สวยเด่นเห็นแต่ไกล ทางม้าลายหน้า รพ.สรรพสิทธิประสงค์  Cr : อู๊ดอุบล : จีรศักดิ์ ศิลธรรมพานิช”

 

โซเชียลวิจารณ์สนั่น เปิดร้านอาหารบน"ทางม้าลาย"  จี้ ตร .ดำเนินคดีด่วน

 

ซึ่งภาพดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์กันอย่างหนัก เช่น ทำไมคนเดี๋ยวนี้เห็นแก่ตัวจัง พอคนอื่นเดือนร้อนก็บอกได้แค่ขอโทษ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร , Thailand only ขระเดียวกันได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทสบาลเร่งดำเนินการทางกฎหมายและจัดการกับเรื่องนี้โดยด่วน

 

 

นอกจากนี้ “วารินชำราบบ้านเฮา”  ยังได้โพสต์ภาพไฟจราจรซึ่งถูกต้นไม้บดบัง จนเกือบมองไม่เห็นซึ่งเป็นอันตรายอย่างมากและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วย พร้อมเรียกร้องให้เทศบาลเข้าไปดูแลในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

 

โซเชียลวิจารณ์สนั่น เปิดร้านอาหารบน"ทางม้าลาย"  จี้ ตร .ดำเนินคดีด่วน

 

“ปากทางเทศบาล 9 รถบางคันมองไม่เห็นเจ้าหน้าที่ดูแลด้วยนะครับขอบคุณมากครับ”

 

ด้านนายธรธรรม์ ชินโกมุท รองนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวว่า เรื่องนี้ทางเทศบาลได้จัดระเบียบอยู่แล้วตามชุมชนหน้าโรงเรียน หน้าโรงพยาบาลเราเห็นใจพ่อค้าแม่ค้าที่มีอาชีพสุจริตเทศบาลจะดีใจคนในเขตเทศบาลมีกำลังค้าขายเจริญรุ่งเรืองทางเทศบาลก็ส่งเสริมอยู่แล้วในการส่งเสริมซึ่งการค้าขายแน่นอนต้องใช้ริมถนนอย่างริมถนนขาว-ดำเทศบาลก็ถือหลักว่ารถเก๋งจอดได้รถเข็นก็ต้องจอดได้คือขายสินค้าเราก็กำหนดช่วงระยะเวลาอย่างเช่นหน้าโรงเรียนเรากำหนดระยะเวลาหลังเลิกเรียนหน้าโรงพยาบาลที่เป็นประเด็นอยู่ว่าตั้งอยู่บนทางขาว-แดงก็กำหนดช่วงระยะเวลาข้อเท็จจริงเขาก็ขายแบบนี้ทุกวันแต่สีมันไม่เด่นชัดแต่ครั้งนี้บังเอิญสีเด่นชัดก็เหมือนกับว่าเขาท้าทายกฎหมายแต่ความจริงไม่ใช่มันเป็นเรื่องที่เขาค้าขายตามปกติตามช่วงระยะเวลาที่เรากำหนด

 

 

ด้าน พ.ต.ต.ไพศาล ศุภโกศล สารวัตรงานจราจร สภ.เมืองอุบลฯ กล่าวว่าในส่วนที่เป็นประเด็นทางโซเชียลนั้น ที่มีการวางสิ่งของในทางม้าลายนั้น ทางสภ.เมืองอุบลฯได้นำตัวมาเปรียบเทียบปรับแล้ว และได้แจ้งเตือนประชาชน พ่อค้าและแม่ค้าว่าห้ามวางสิ่งของบนทางม้าลาย โดยทางตำรวจจะร่วมกับทางเทศบาลจะจัดโซนวางขายของจะได้ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย

logoline