svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลือสะพัดสิ้น ดร.มหาเธร์ อดีตนายกฯ มาเลเซีย ขณะลูกชายยืนยันยังไม่เสียชีวิต

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลือสะพัด! ดร.มหาเธร์ อดีตนายกฯ มาเลเซียเสียชีวิต ขณะที่ลูกชายและคนใกล้ชิดยืนยันยังไม่เสียชีวิต แต่ยอมรับเข้าโรงพยาบาลจริง ล่าสุดอาการยังทรงๆ

     วันนี้ (25 ม.ค.) มีข่าวลืออย่างหนักในโซเชียลถึงการเสียชีวิตของ "ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด" รัฐบุรุษแห่งประเทศมาเลเซีย และอดีตนายกรัฐมนตรี วัย 96 ปี หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ "ดร.มหาเธร์" ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่สถาบันหัวใจแห่งชาติ (เอ็นเอชไอ) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ และมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งได้ออกจากโรงพยาบาลมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักส่วนตัว

 

     ทั้งนี้ โซเชียลได้มีการแชร์ข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวอะลามี่ ที่ระบุว่า เป็นสื่อไทยที่เคยไปสัมภาษณ์ "ดร.มหาเธร์" ได้ตรวจสอบไปยังคนใกล้ชิดของ "ดร.มหาเธร์" โดยคนใกล้ชิดยืนยันว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ "มูห์กริซ มหาเธร์" บุตรชายของ "ดร.มหาเธร์" เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 24 ม.ค. ยืนยันว่า ข่าวการเจ็บป่วยของ "ดร.มหาเธร์" เป็นเรื่องจริง รวมถึงได้มีการออกจากโรงพยาบาลวานนี้ หลังอาการพ้นจากขีดอันตราย แต่อาการยังทรงๆ
 

ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด" รัฐบุรุษแห่งประเทศมาเลเซีย และอดีตนายกรัฐมนตรี วัย 96 ปี

     โดยคนใกล้ชิดของ "ดร.มหาเธร์" ระบุผ่านการพูดคุยโทรศัพท์โดยย้ำว่า หากคุณพ่อเป็นอะไรให้ส่งข่าวด่วน จะบินไปทันที ซึ่งกระแสข่าวที่ว่า "ดร.มหาเธร์" เสียชีวิตนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

     โดยการเข้าโรงพยาบาลของ ดร.มหาเธร์ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วนับแต่เดือน ธ.ค. 2564 ที่ต้องนอนอยู่ที่ รพ.นาน 1 สัปดาห์ ก่อนออกจาก รพ.ในวันที่ 23 ธ.ค. จากนั้นก็กลับเข้า รพ.อีกครั้งวันที่ 7 ม.ค. เพื่อเข้ารับการตรวจหัวใจและออกจาก รพ.วันที่ 13 ม.ค. ด้วยมีประวัติเรื่องสุขภาพ ทั้งเคยผ่าตัดหัวใจเมื่อปี 2532 และปี 2550

 

ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด" รัฐบุรุษแห่งประเทศมาเลเซีย และอดีตนายกรัฐมนตรี วัย 96 ปี
 

     สำหรับ "ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด" นั้น เคยเป็นนักเรียนแพทย์ แต่จบมาทำงานได้เพียง 2 ปี ดร.มหาเธร์ ก็ตัดสินใจลาออกจากราชการ ผันตัวเข้าสู่แวดวงการเมือง ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรัฐบ้านเกิด ด้วยวัยเพียงแค่ 29 ปี

 

     จากนั้นเขาก็ได้ดำรงตำแหน่งเป็นวุฒิสมาชิก , รัฐมนตรี , รองนายกรัฐมนตรี จนก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศ ดำรงตำแหน่งยาวนานถึง 22 ปี และได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลและมีความสำคัญต่อประเทศมาเลเซีย 

 

ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด" รัฐบุรุษแห่งประเทศมาเลเซีย และอดีตนายกรัฐมนตรี วัย 96 ปี

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.thealami.com/
 

logoline