svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จบแล้ว! "บิ๊กป้อม"ลั่นไม่กลับมติขับ 21 ส.ส.พ้นพปชร.

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ลั่น มติขับ 21 ส.ส. ออก พปชร. จบแล้ว ส่ง กกต. แล้ว “สมศักดิ์” ต้องไปพรรคใหม่ ยันทั้งหมดยังร่วมรัฐบาลเสียงไม่หาย ไม่รู้ "บิ๊กน้อย"เป็น หัวหน้าพรรคใหม่หรือไม่ บอกสื่อไปถามกระเเสข่าว

25 มกราคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกระบวนการขับ 21 ส.ส. ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า มันจบไปแล้ว และส่งเรื่องไปกกต. แล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่า จะทบทวนเรื่องให้ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม หลังร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็ต้องไปอยู่พรรคใหม่ 

 

ส่วนข้อกังวลที่ 21 ส.ส. ออกไปตั้งพรรคใหม่ เสียงรัฐบาลจะปริ่มน้ำนั้น ยืนยันว่า พรรคใหม่ก็จะร่วมรัฐบาล สนับสนุนรัฐบาลเหมือนกัน ไม่ต้องห่วง และเสียงยังเพียงพอไม่เปลี่ยนแปลง

 

จบแล้ว! "บิ๊กป้อม"ลั่นไม่กลับมติขับ 21 ส.ส.พ้นพปชร.

สำหรับกรณี นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ระบุอาจมีปัญหาในส่วนของเสียงฝั่งรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า ปัญหาอะไร พร้อมยืนยันว่าไม่มี และย้อนถามสื่อว่า “คุณจะฟังประธานวิปหรือคุณจะฟังผม” ส่วนที่สภาล่มบ่อยครั้ง ก็เป็นเพราะคนมาไม่ครบ จะให้ทำอย่างไรได้ เป็นโควิดไปตั้งเยอะแยะ และเมื่อขอให้มีการแสดงตนจึงทำให้ไม่ครบ แต่ตนไม่ต้องกำชับ ส.ส. ในพรรค เพราะสมาชิกรู้กันดีอยู่แล้ว

 

ถามต่อว่า จะส่ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใหม่ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่ออกมา อยากรู้ก็ต้องไปถามกระแส เพราะสื่อรู้มาจากกระแส ก็ต้องไปถามกระแสดูสิ

 

 

logoline