svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"‘เมิน"เรืองไกร"ร้องสอบปมนายกฯ 8 ปี ย้ำยังเหลือเวลา

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณ" มองเวลาเหมาะสมควรก่อน 1-2 เดือนครบวาระ 8 ปี ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ เมิน"เรืองไกร" ลาออกพปชร. เหตุถูกขวางไม่ให้ตรวจสอบ

25 มกราคม 2565 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 8 ปี ว่า นายกรัฐมนตรียังอีกนาน และยังเหลือเวลาอีก 7 เดือน และไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหากถามศาลรัฐธรรมนูญไปตอนนี้เขาก็คงไม่ตอบ ส่วนจะถามได้เมื่อใดนั้น ตนมองว่า จะมีเวลาที่เหมาะสมและถูกเวลา ซึ่งใกล้แล้วและจำเป็นที่ต้องมีการพิจารณาในประเด็นนี้ แต่ไม่ใช่ว่าพอมีเรื่องแล้วถามไปก็เกรงว่าจะไม่ทัน

"วิษณุ"‘เมิน"เรืองไกร"ร้องสอบปมนายกฯ 8 ปี ย้ำยังเหลือเวลา

 

ส่วนที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จะไปยื่นร้องในประเด็นดังกล่าว นายวิษณุ ระบุว่า ตนไม่ทราบ ส่วนที่เขาจะวิธีตรวจสอบอะไรก็เรื่องของเขา ส่วนหากจะใช้วิธียื่นถามศาลรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ยังถือว่าไม่มีเคื่อง และยังเหลือเวลาอีก 7 เดือน  และเมื่อถามย้ำว่าหากนายเรืองไกร จะไปยื่นต้องไปยื่นที่ศาลรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และนายเรืองไกรอาจจะไปยื่นวิธีอื่นก็ได้ พร้อมยอมรับว่าวิธีอื่นนั้นมีแต่อาจไม่ได้รับความเชื่อถือ เท่ากับศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด และตนก็เห็นตามข่าวเมื่อวานนี้เองว่า นายเรืองไกร ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐเนื่องจากถูกขัดขวางไม่ให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่รู้เรื่อง พร้อมมองว่าเรื่องนายกรัฐมนตรีอย่างไรก็ต้องร้องในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งช่วงเวลาที่เกมาะสมควรก่อนหน้าครบวาระ 1-2 เดือน

 

 

 

 

 

logoline