svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" เป็นเข็ม 4 ก่อนเดินทางเยือนซาอุดิอาระเบีย

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด และฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" เป็นเข็ม 4 ก่อนเดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียในรอบ 30 ปี

วันนี้ (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตรวจพบเชื้อโควิด โดยมีการยืนยันว่าเป็นการติดเชื้อจากการลงพื้นที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุดในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ไม่ได้มีภารกิจ หรือการประชุมร่วมกับนายชัยวุฒิ ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งในการประชุมคณะรัฐมนตรี ยังเป็นการประชุมแบบ Video Conference จึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิด

"นายกฯ" ฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" เป็นเข็ม 4 ก่อนเดินทางเยือนซาอุดิอาระเบีย

อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการตรวจหาเชื้อเป็นประจำอยู่แล้ว​ และล่าสุดนายกฯ ยังได้หาเชื้อแบบ Rt-Pcr และฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เป็นเข็มที่ 4 เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา จากบริษัทไฟเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ก่อนจะเดินทางไปเยือนซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ ช่วงวันที่25-26 ม.ค.ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นการเยือนระดับผู้นำรัฐบาล 2 ประเทศ เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี

"นายกฯ" ฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" เป็นเข็ม 4 ก่อนเดินทางเยือนซาอุดิอาระเบีย

 

ทั้งนี้แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกฯ ระบุว่า หลังเดินทางกลับจากประเทศซาอุฯ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ซึ่งรวมถึง น.ส.รับดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ , น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ และเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกฯ จะปฏิบัติตามระเบียบของ ศบค.อย่างเคร่งครัด

logoline