svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เอือม! ผู้ใช้รถเมืองไทย "มักง่าย" ไม่จอดชะลอ "ทางม้าลาย" โยงคดีหมอกระต่าย

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลสุดเอือมระอา แชร์คลิปผู้ใช้รถในเมืองไทย ส่วนใหญ่ติดนิสัย "มักง่าย" ไม่จอดชะลอเมื่อถึง "ทางม้าลาย" หวั่นคดี "หมอกระต่าย" จะไม่ใช่การสูญเสียครั้งสุดท้าย

ยังคงเป็นประเด็นร้อนในสังคมไทยเวลานี้ ภายหลัง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” แพทย์ผู้ชำนาญการ ด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น

โซเชียลเอือมระอา ผู้ใช้รถเมืองไทย "มักง่าย" ไม่จอดชะลอทางม้าลาย

 

ล่าสุดชาวโซเชียลยังคงติดตามประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพฤติกรรมใช้รถใช้ถนนในประเทศไทย ที่ส่วนใหญ่ไม่เคารพกฎจราจร เมื่อถึง “ทางม้าลาย” มักจะไม่หยุดชะลอ แต่กลับเพิ่มความเร็ว เพื่อรีบข้ามไปให้พ้น

 

โดยบัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปหลักฐานความยาว 25 วินาที ระหว่างที่คนกำลังรอสัญญาณไฟ เดินข้าม “ทางม้าลาย” บริเวณหน้าโรงพยาบาลคามิลเลียน ย่านสุขุมวิท ซึ่งจุดนี้มีสัญญาณไฟจราจรคนข้ามถนน

โซเชียลเอือมระอา ผู้ใช้รถเมืองไทย "มักง่าย" ไม่จอดชะลอทางม้าลาย

เมื่อไฟจราจรเปลี่ยนเป็นสีเขียว ให้คนเดินข้าม “ทางม้าลาย” ได้ กลับพบว่ามีรถเพียงไม่กี่คัน ที่จอดชะลอ ก่อนถึงทางข้าม แต่ส่วนใหญ่ ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ จะไม่หยุดรอคนข้ามถนน แต่จะเพิ่มความเร็วแทน

ขณะที่เจ้าของคลิป ระบุข้อความประกอบว่า “ขอแชร์เหตุการณ์ที่เราไปนั่งรอแฟนในร้านกาแฟ และนั่งมองทางม้าลายตลอด สังเกตว่าพอไฟแดง แทบไม่มีใครหยุด อันนี้ขนาดมีสัญญาณไฟนะ เวลาเราขับรถ เราหยุดตลอด ไม่มีคนก็หยุด เผื่อเขาวิ่งมา เคยโดนคันหลังบีบแตรด่าด้วยที่ไม่ไป และในคลิปนี้ มีคนรอข้ามทั้งสองฝั่ง หยุดกี่คันเชียว#หมอกระต่าย”

 

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่บอกว่า ผู้ใช้รถใช้ถนนในประเทศไทย ไม่ค่อยมีระเบียบวินัยเท่าที่ควร และเชื่อว่าเหตุการณ์ของ “หมอกระต่าย” อาจไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

โซเชียลเอือมระอา ผู้ใช้รถเมืองไทย "มักง่าย" ไม่จอดชะลอทางม้าลาย

โซเชียลเอือมระอา ผู้ใช้รถเมืองไทย "มักง่าย" ไม่จอดชะลอทางม้าลาย

logoline