svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจี๊ยบ ลลนา" โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย"หมอธีระ เรียกร้องปฏิรูปกฎหมาย

23 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอาลัย “หมอกระต่าย” เหยื่อบิ๊กไบค์ตำรวจ ญาติเคลื่อนศพผ่านจุดเกิดเหตุ กดแตร เพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณ ก่อนนำไปประกอบพิธีรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศล ณ วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน”หมอเจี๊ยบ ลลนา” โพสต์ “รักแกเสมอและตลอดไป”ด้าน หมอธีระ เรียกร้องปฏิรูปกฎหมาย ผู้ก่อเหตุ ร่วมขอขมาศพ

"เจี๊ยบ ลลนา" โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย"หมอธีระ เรียกร้องปฏิรูปกฎหมาย

23 มกราคม 2565 ความคืบหน้ากรณี ส.ต.ต นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่บิ๊กไบค์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเสียชีวิต

 

โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่สถาบันนิติเวช รพ.รามาธิบดี ครอบครัวของหมอกระต่าย นำรูปถ่ายผู้ตายพร้อมเอกสาร ไปยื่นรับศพ โดยนิมนต์พระมานำศพขึ้นรถ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า โดยทางญาติผู้ตายขอความร่วมมือไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพขณะเคลื่อนศพ และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า จะนำรถตู้ขนศพมาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุตรงถนนพญาไท หน้าโรงพยาบาลสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ โดยเมื่อรถเคลื่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้กดแตรรถสั้นๆ ก่อนมุ่งหน้าไปยังวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นของวันนี้ต่อไป

 

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า บรรยากาศที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ มีบรรดาญาติและเพื่อนร่วมอาชีพ เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก รวมถึง หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทยปี 2549 และนักแสดงชื่อดัง เดินทางมาร่วมในพิธี

 

ต่อมาในช่วงเย็น หมอเจี๊ยบ ซึ่งเป็นเพื่อนรักกับ หมอกระต่าย ได้โพสต์รูปคู่กันพร้อมข้อความอาลัย ระบุว่า “รักแกเสมอและตลอดไป ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันจนแก่กะโหลกกะลา แต่เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป”

"เจี๊ยบ ลลนา" โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย"หมอธีระ เรียกร้องปฏิรูปกฎหมาย

"เจี๊ยบ ลลนา" โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย"หมอธีระ เรียกร้องปฏิรูปกฎหมาย

ด้าน นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของ หมอกระต่าย กล่าวว่า ตอนนี้ไม่สนใจเรื่องคดีความ น่าจะมีผู้ใหญ่กำกับดูแลให้อยู่ ไม่ค่อยเป็นห่วง แต่จะคอยติดตาม วานนี้ (22 ม.ค.)ตำรวจที่ขับบิ๊กไบค์ชนก็ได้เข้ามาขอโทษตอนมารดน้ำศพ ตนบอกกับเขาว่า ไม่ได้เคียดแค้น ยอมรับว่าโกรธที่ทำไมต้องมาเกิดกับลูกตัวเอง ทำให้เสียใจมาก เพราะไม่รู้ว่าเราจะอยู่กันอย่างไร ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่องครอบครัวตัวเอง ส่วนหมอกระต่ายนั้น เขาได้งานที่ดีแล้ว ตอนนี้กำลังรอบรรจุ โดยตนมีลูกสาว 2 คน เป็นจักษุแพทย์ทั้งคู่ และตนก็เป็นจักษุแพทย์ ซึ่งหมอกระต่าย เขาหางานที่ดีได้ด้วยตัวเอง พ่อก็สนับสนุนบ้าง แต่ตนยังทำได้ไม่เท่าที่เขาทำเอง

 

“ในวันพรุ่งนี้เป็นวันเกิดของหมอกระต่าย โดยครอบครัวเราจดจำวันเกิดได้ทุกคน แฮปปี้ทุกปี ซึ่งท้ายสุด ก็ได้ไปจุดธูป บอกลูกว่าไปอยู่ที่สุขสบายตลอดไปเถอะ พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง” นายแพทย์อนิรุทธ์ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังพิธีรดน้ำ ทางญาติได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน และขอความเป็นส่วนตัวในช่วงค่ำที่จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ​​​​​​​

"เจี๊ยบ ลลนา" โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย"หมอธีระ เรียกร้องปฏิรูปกฎหมาย

ขณะที่ รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat ถึงกรณีอุบัติเหตุดังกล่าว ระบุข้อความว่า

...เมื่อ "ทางม้าลาย" ไม่มีความหมาย

คนเลวไม่แยแสกฎหมาย

คนบริสุทธิ์ต้องล้มตายรายแล้วรายเล่า

จะมี "ทางม้าลาย" ไว้ทำไม?...

...ถึงเวลาหรือยัง ที่เราต้องเรียกร้องให้มีการ "ปฏิรูปกฎหมาย" ทำทุกทางเพื่อบังคับให้หยุดรถก่อนถึงทางม้าลาย เพื่อปกป้องชีวิตทุกคนในสังคม

 

สำหรับประวัติหมอกระต่าย เกิดวันที่ 24 ม.ค. 2531 หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมต้นและปลาย ร.ร.สาธิตปทุมวัน และสอบเข้าเรียนได้ที่คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี รุ่นที่ 42 กลับไปใช้ทุนที่ รพ.สระบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่น จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา วัดไร่ขิง ต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา รพ.จุฬาลงกรณ์ ล่าสุด กำลังจะเข้ารับราชการที่ รพ.ตำรวจ ก่อนมาจบชีวิตด้วยวัย 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่าย

"เจี๊ยบ ลลนา" โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย"หมอธีระ เรียกร้องปฏิรูปกฎหมาย

logoline