svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร" วิเคราะห์การเมืองร้อน "3 เดือน" บิ๊กตู่ยังอยู่ได้

23 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ถาวร" มองสถานการณ์รัฐบาลให้ลุ้น สัปดาห์ต่อสัปดาห์ อาจ"ยุบสภาฯ"เร็วๆนี้ ไทย"ไทยภักดี" เปิดปราศรัย หวังได้เก้าตัวอี้แรก

อดีตรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ถาวร​ เสนเนียม​  ที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจพรรคไทยภักดีในการปราศรัย​ ครั้งแรก  โดยพูดถึงทิศทางทางการเมือง ว่า  บรรยากาศทางการเมืองขณะนี้ นายกรัฐมนตรีอาจจะเข้ามุมอับในบางเวลา และบางเวลา ก็แก้ไขสถานการณ์ได้ จึงมองว่า อาจจะมีการยุบสภาในเร็ววันนี้

"สภาฯ จะยังอยู่ใน 3 เดือนนี้ แล้วหลัง 3  เดือน  เมื่อมีการเปิดประชุมสภาฯ สมัยหน้าแล้วนั้น จะอยู่ได้หรือไม่ จะขึ้นอยู่ที่การบริหารจัดการภายใน  3  เดือนนี้ ว่า นายกรัฐมนตรี จะดึงเสียงข้างมากมาสนับสนุนได้เพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งต้องประเมินกันวันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์"

 

 

 

 

ส่วนความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ  ไม่ขอวิพากวิจารณ์  แต่คิดว่า ความเป็นผู้ทำหน้าที่ทางการเมือง จะต้องรู้จักผิด และ ชอบ เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม 

"ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยกำลังมองดูอยู่ หากจะไปหลอกต้มประชาชนด้วยการให้สัมภาษณ์ และหลอกต้ม  โดยการใช้กลยุทธ์ต่างๆ ก็เชื่อว่าประชาชนจะจับทางได้ อยู่ที่ว่าจะพูดหรือไม่พูด  จึงมองว่านักการเมืองแต่ละคนอย่าอวดดี อย่าคิดว่า ประชาชนไม่รู้ตามไม่ทัน"นายกถาวรกล่าว

ไทยภักดี ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก "หมอวรงค์" ร้องขอคะแนนจาก FC ปชป.

วันนี้ ที่ศูนย์เยาวชนหลักสี่  มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรคไทยภักดี โดยมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากจังหวัดต่างๆ และเครือข่ายร่วมกันปราศรัย  นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พูดถึงการลงพื้นที่หาเสียงร่วม กับ นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร ว่า จากการลงพื้นที่  ที่ผ่านมากระแสตอบรับดีเกินคาด  แม้เป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่ไม่มีฐานเสียง แต่ก็ขยันและทำมากกว่าผู้สมัครอื่น ทำให้สัมผัสได้ว่ากระแสตอบรับดี ยอมรับอาจมีการซื้อเสียงแย่งกันเยอะ ดังนั้นพรรคมีหน้าที่ต้องปลุกพลังเงียบเพื่อเข้ามาช่วย

 

logoline