svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมชัย" ซัด "บิ๊กตู่" ฝืนชะตา จับตาสิ้นเดือน ก.พ.อาจหมดอำนาจ

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอการเมืองจับตาเข้ม! "สมชัย" ฟันธงช่วงสิ้นเดือน ก.พ.นี้ "ประยุทธ์" อาจหมดอำนาจ ระบุเดินหมากผิด แต่ยังฝืนชะตาไม่ยอมลงจากเก้าอี้

อุณหภูมิการการเมืองในเวลานี้ ร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค พร้อม ส.ส.อีก 21 คน ออกจากพรรค จนหลายคนจับตาท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ ถึงขั้นเปิดเพลง “อย่ายอมแพ้” ของ “อ้อม” สุนิสา สุขบุญสังข์ อดีตนักร้องดัง กลางวงประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ จากผลกระทบของโควิด หรือ ศบศ.นั้น

ล่าสุดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อาการหวาดวิตกที่ไม่เคยปรากฏของชายชาติทหาร วันที่มีอาวุธอยู่ในมือ เขาดูฮึกเหิมหาญกล้า กล้าสวน กล้าทุบโต๊ะ ไม่เกรงกลัวใคร วันที่เขายังเป็นใหญ่ มีกลไกต่างๆ ที่ออกแบบมาเกื้อหนุน ค้ำจุนอำนาจ ความก้าวร้าวหยาบคาย ยังเห็นได้ตลอดของการพูดจา

 

“เขาบอกว่าเขาไม่ใช่นักการเมือง แต่เมื่อเขาเล่นการเมือง เขากลับไม่รู้จักคำว่าน้ำใจนักกีฬา เข้าแข่งขันด้วยแต้มต่อความได้เปรียบผู้อื่น พอชนะก็อ้างความชอบธรรมทั้งๆ ที่โกงมาสารพัด น่าแปลกที่ต้องมาร้องเพลงปลอบใจตัวเอง เหมือนกับรู้อนาคตแต่ยังฝืน” 

ชีวิตมีขึ้นมีลง หมากที่เดินผิดต้องพร้อมรับชะตา รู้ว่าแพ้แต่ยังฝืนเล่น ปลอบใจตัวเองไปวันๆ แทนที่จะได้ความเห็นใจ จะกลายเป็นว่าวันที่เจ็บช้ำในชีวิต คือวันที่ลงจากอำนาจแล้วมีแต่คนซ้ำเติม ไม่เกินสิ้น ก.พ.ครับ 

"สมชัย" ซัด "บิ๊กตู่" ฝืนชะตา จับตาสิ้นเดือน ก.พ.อาจหมดอำนาจ

logoline