svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หญิงชาวอเมริกันโด่งดังใน TikTok มีลิ้น 2 สี

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงชาวอเมริกัน มีผู้ติดตามใน TikTok มากกว่า 4.4 ล้านวิว หลังจากโพสต์คลิปที่แสดงให้เห็นว่าเธอมีลิ้น 2 สี โดยข้างที่สีซีดกว่า เป็นเนื้อที่เอามาจากกล้ามเนื้อต้นขาเพื่อทดแทนเนื้อที่ถูกตัดเพราะมะเร็ง

@camiflauge What were you thinking #quadgains #thightok #muscles #scars #scienceexperiments #plasticsurgeryjourney ♬ original sound - firefighter.tv

 

คาเมรอน นิวซัม วัย 41 ปี โด่งดังใน TikTok หลังเผยให้เห็นลิ้นที่มีสองสี และบอกว่า ไม่สามารถรับกลิ่นนานถึง 3 เดือน แต่ที่นานกว่านั้น คือ ไม่สามารถรับรู้รสชาติของความเผ็ดได้เลย....เพราะว่าแพทย์ได้ตัดลิ้นครึ่งหนึ่งของเธอออก และทดแทนด้วยกล้ามเนื้อสะโพก ซึ่งเธอก็เผยให้เห็นว่ามันแหว่งหายไป

 

คาเมรอน เล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน เมื่อทันตแพทย์พบว่า มีจุดสีขาวที่ลิ้นของเธอ แต่มันไม่ได้เจ็บหรืออะไรเลย แต่ก็ส่งเธอไปพบศัลยแพทย์ช่องปาก และตัดชิ้นเนื้อเพื่อวินิจฉัย (biopsy) แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร จนกระทั่งอีกหนึ่งปีต่อมา ทันตแพทย์ก็พบว่า จุดขาวเพิ่มขึ้นเป็น 2 จุด และเธอก็ถูกส่งไปทำ biopsy อีก และผลก็เหมือนเดิมคือไม่พบความผิดปกติ

 

หญิงชาวอเมริกันโด่งดังใน TikTok มีลิ้น 2 สี

 

 

แต่พอ 2 ปีหลังจากนั้น เธอก็เริ่มมีอาการเจ็บในปาก เธอติดต่อทันตแพทย์และบอกว่า เริ่มเจ็บลิ้นมาก ตอนนั้น ยังไม่เห็นอะไร แต่พอผ่านไป 3-4 เดือน ก็เริ่มเห็นเนื้องอกโผล่ขึ้นที่ลิ้น ตอนแรกทันตแพทย์คิดว่า เธออาจกัดลิ้นตัวเอง ก็เลยเจ็บ และให้ยาต้านเชื้อรา แต่เนื้องอกก็โตขึ้นเรื่อยๆทำให้แพทย์จ่ายยาให้เธอมากขึ้น เธอก็ต้องมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ยาที่ได้มาก็ยังเป็นยาฆ่าเชื้อรา เธอเลยตัดสินในเปลี่ยน แพทย์ที่ทำการรักษา และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งผิวหนังชนิดสเควมัสเซลล์ (Squamous Cell Carcinoma) ระยะที่ 4

 

หญิงชาวอเมริกันโด่งดังใน TikTok มีลิ้น 2 สี

logoline