svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนคำพูด "ธรรมนัส" กร้าวเป็น "เส้นเลือดใหญ่" หล่อเลี้ยงหัวใจรัฐบาล

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวลีเด็ด "ธรรมนัส" แถลงต่อหน้าสื่อมวลชนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เปรียบตัวเอง "เป็นเส้นเลือดใหญ่" นำเลือดหล่อเลี้ยง "หัวใจรัฐบาล" ระบุ "ถ้าล้มผมได้" รัฐบาลต้องสั่นคลอน

อุณหภูมิการเมืองกำลังร้อนปรอทแตก ภายหลังที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่บ้านป่ารอยต่อฯ มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค พร้อม ส.ส.อีก 21 คน ออกจากพรรคใน 3 สาเหตุ คือ ตัวบุคคลมีวินัยร้ายแรง ผิดจรรยาบรรณร้ายแรง ทำให้พรรคบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ และเพื่อแก้ไขความขัดแย้ง

 

ซึ่งตัว “ธรรมนัส” มีความสำคัญอย่างไรกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บรรดาคอการเมืองคงทราบกันดี โดยช่วงที่เปิดตัวเข้ามารับตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ใหม่ๆ ก่อนกระเด็นตกเก้าอี้ในภายหลัง ทางเจ้าตัวเคยประกาศกร้าวว่าเป็น “เส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงรัฐบาล” มาแล้ว

ย้อนคำพูด "ธรรมนัส" กร้าวเป็น "เส้นเลือดใหญ่" หล่อเลี้ยงรัฐบาล

เดี๋ยวจะมาย้อนวลีดังกล่าวของ “ธรรมนัส” ซึ่งเคยพูดไว้เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2562 โดยช่วงนั้นถูกโจมตีอย่างหนัก จากข้อกล่าวหาค้ายาเสพติด

 

โดย “ธรรมนัส” บอกว่า ทราบหมดแล้วว่าใครอยู่เบื้องหลังความพยายามที่จะล้มผมให้ได้ (จากข่าวค้ายา) เพราะสื่อมวลชนเองก็ทราบดีว่า ตนเองเป็นกำลังหลักในการจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้ โดยมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อน และประสานงาน หากล้มตนเองได้รัฐบาลก็สั่นคลอน

ย้อนคำพูด "ธรรมนัส" กร้าวเป็น "เส้นเลือดใหญ่" หล่อเลี้ยงรัฐบาล

เพราะในหลายพรรค และในหลายส่วนที่ประสานไว้ ถือเป็นความลับที่ตัวเองรู้เพียงคนเดียว โดยต้องปล่อยให้กฎหมายบ้านเมืองจัดการต่อไป ยืนยันคนที่อยู่เบื้องหลัง ไม่ใช่คนในพรรคพลังประชารัฐ

 

เขารู้ว่าผมเป็นเส้นเลือดใหญ่ ที่จะเอาเลือดไปหล่อเลี้ยงในหัวใจรัฐบาล จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อล้มผม ผมกุมความลับ ดีลต่อรอง หากล้มผมได้ รัฐบาลก็สั่นคลอน”

ย้อนคำพูด "ธรรมนัส" กร้าวเป็น "เส้นเลือดใหญ่" หล่อเลี้ยงรัฐบาล

logoline