svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระวิทย์"ปัดย้ายขั้วซบ"ผู้กองธรรมนัส"ขอ"บิ๊กตู่"อย่าด้อยค่าพรรคเล็ก

21 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์" ยันไม่ย้ายซบพรรคใหม่ "ธรรมนัส" ปัดคิดร่วมฝ่ายค้าน วอน "บิ๊กตู่" อย่าด้อยค่ากลุ่มพรรคเล็กร่วมรัฐบาล แม้ไร้รัฐมนตรี

21 มกราคม 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า ส.ส.พรรคเล็กจะย้ายไปรวมอยู่กลุ่มเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่า ตนไม่ทราบว่าข่าวออกมาจากไหน แต่จากการได้พูดคุยกับ ส.ส.พรรคเล็กแล้ว ขอยืนยันว่าทุกคนยังอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล แบบเป็นเอกเทศ พรรคใครพรรคมัน ไม่มีการย้ายไปอยู่พรรคเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส อย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ เพราะหากจะย้ายพรรคก็ต้องมีการขับออกจากพรรค ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะในส่วนพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลแต่ไม่มีรัฐมนตรี ซึ่งมีรวมกัน 20 เสียง มีการคุยกันตลอด รวมถึงพรรคพลังท้องถิ่นไท และพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ย้าย และขอยืนยันว่าไม่เคยเห็นมีการเจรจาหรือติดต่อมาจาก ร.อ.ธรรมนัส ว่าจะชวนให้ไปอยู่ด้วยกัน

"ถ้านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ความสำคัญและการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด วิกฤตข้าวยากหมากแพง เราก็พร้อมให้ความร่วมมือในทุกเรื่อง ขอแค่ให้นายกฯ เปิดใจกว้าง ฟังเสียง ส.ส.บ้าง แต่ถ้าเสนอไปแล้วด้อยค่าไม่ให้ความสำคัญ ก็รู้สึกว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลได้อย่างไร และที่ผ่านมา พรรคเล็กก็ไม่มีรัฐมนตรี ที่จะเป็นผู้ประสานงานกับนายกรัฐมนตรี ทำให้การสื่อสารถึง นายกฯไม่มีเลย จึงเกิดความรู้สึกว่าเราไม่มีคุณค่า เอาเรามาร่วมรัฐบาลเพียงเพื่อให้มีเสียงข้างมากอย่างนั้นเหรอ จึงอยากให้ท่านนายกฯ มองพรรคเล็กว่าไม่ใช่มีเพียง 1 เสียง แต่รวมกัน 20 กว่าเสียง" นายพีระวิทย์ กล่าว

 

นายพีระวิทย์ ยังกล่าวต่อว่า แม้ไม่ได้ย้ายพรรคไปรวมกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่หากมีเหตุที่คิดเห็นตรงกัน ในการทำงานร่วมรัฐบาลแบบไปไม่รอดจริงๆ ก็อาจจับมือร่วมกันได้ เพราะกลุ่มพรรคเล็กที่ไม่มีรัฐมนตรียังคงเหนียวแน่น และปัจจุบันยังอยู่ร่วมรัฐบาล และไม่คิดจะไปเป็นฝ่ายค้าน

logoline