svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มงคลกิตติ์" ยันอยู่ข้าง "ธรรมนัส" แต่ไม่ย้ายไปอยู่ตาม 9 ส.ส.พรรคเล็ก

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้าไล่บิ๊กตู่เราพวกเดียวกัน! "เต้ มงคลกิตติ์" ประกาศอยู่ข้าง "ธรรมนัส" แต่ไม่ย้ายไปอยู่ในสังกัดตาม 9 ส.ส.พรรคเล็ก แนะนายกฯ รีบยุบสภาไปได้แล้ว

     ความคืบหน้าการย้ายพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.ในกลุ่มรวม 21 คน หลังที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐมีมติขับพ้นจากพรรค เนื่องจากความขัดแย้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี (อ่านรายละเอียด)

 

     ล่าสุดวันนี้ (20 ม.ค.) มีรายงานว่า ในส่วนของพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลก็มีความเคลื่อนไหวเตรียมไปร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส ด้วยเช่นกัน โดยพรรคเล็กมีแนวโน้มที่จะไปร่วมกับกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ประกอบด้วย พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 คน  พรรคพลังชาติไทย 1 คน พรรคประชาภิวัฒน์ 1  คน พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 1 เสียง พรรคพลเมืองไทย 1 เสียง พรรคประชาธิปไตยใหม่ 1 เสียง พรรคไทยรักธรรม 1 เสียง พรรคเพื่อชาติไทย 1 เสียง ขณะที่ในส่วนของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 1 เสียง ที่ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้าน ก็ไปร่วมงานกับ ร.อ.ธรรมนัส เช่นกัน

 

     ส่วนพรรคเล็กที่ตัดสินใจอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีเพียง 1 พรรค คือ นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เนื่องจากมีความขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส ในช่วงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่

     ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส แล้วไม่ว่าใครจะดำเนินการเราก็อยู่กลุ่มเดียวกัน ส่วนตัวในมุมของตนอยากให้มีการยุบสภาไวไว ถ้ายุบพรุ่งนี้ได้ก็ดี จะได้ไม่ต้องลงเลือกตั้งเขตหลักสี่ แต่ยุบสภาฯไปตอนนี้ก็ยังงงอยู่เหมือนกัน เพราะยังไม่มีกฎหมายลูก สถานการณ์ตอนนี้มองว่าสมควรที่จะยุบสภาไปอยู่เมืองนอกยังไงก็ไม่ได้กลับมาอยู่แล้ว 

 

     “ประชาชนขณะนี้ก็ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ปัญหาหมูแพง ไก่แพง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ใช่แพงแค่ 2 อย่างแต่แพงทุกอย่างหมดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่น่าจะมีปัญญาที่จะแก้ไขปัญหานี้แล้ว ต่อให้อยู่ต่อไปอีก 1ปี ก็เปลืองภาษีเปล่าๆ การที่ ร.อ.ธรรมนัส พา ส.ส.20 คน ออกจากพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง”

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  
 

     นายมงคลกิตติ์ ย้ำว่า ตนเป็นพวกเดียวกับร.อ.ธรรมนัส แต่อยู่คนละพรรค เพียงแต่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่หากร.อ.ธรรมนัสไปสนับสนุนพ.อ.ประยุทธ์ก็ถือว่าอยู่คนละอุดมการณ์กัน แต่ส่วนตัวไม่อยากให้พลเอกประยุทธ์อยู่บริหารประเทศต่อไป ใครที่ไม่ตั้งใจทำการเมืองให้ประชาชนขอให้ออกจากการเมืองไป และอยากให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่จะดีกว่า เชื่อเป็นวิธีที่ดีที่สุดกับประชาชน

 

     “พรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้จะแตกอย่างแน่นอน และมองว่าหมดเวลาการต่อรองเก้าอี้ในช่วงปลายสมัยแล้ว เพราะต่อรองตอนนี้จะสร้างความเสียหายกับศรัทธาประชาชน อยู่ไปก็มีแต่จะกู้เงิน และไร้ประโยชน์ หรืออยากจะต่อรองไปเพื่อจับกลุ่มผลประโยชน์กันหรือไม่ “ นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

logoline