svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับแล้ว "หนุ่มกู้ภัย" ยิงปืนขู่มูลนิธิคู่อริ สารภาพทำจริง คิดว่าเป็นคนร้าย

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้ว "หนุ่มกู้ภัย" ยิงปืนขู่มูลนิธิคู่อริ เจ้าตัวสารภาพใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจริง เพราะพกเงินสดไปซื้อขายรถมาเป็นจำนวนมาก และนึกว่าเป็นคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุ

 

20 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจสอบห้องเช่า ภายในซอยลาดพร้าว 40 หลังสืบสวนพบว่า มีรถตู้สีขาวของอาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่ง จำนวน 1 คัน ที่ตรงกับในภาพวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับอาสาสมัครของมูลนิธิคู่กรณี บริเวณแยกพงษ์เพชร เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 ต่อเนื่องวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา(อ่านรายละเอียดที่นี่) จอดอยู่ตรงข้ามห้องเช่าดังกล่าว และมีพยานหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว น่าจะเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า

 

จากการตรวจสอบพบ นายทศพล (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อาสาสมัคร ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว พักอยู่ในห้องเช่า และสมัครใจให้ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในห้อง พร้อมนำอาวุธปืนสั้น แบบออโตเมติก พร้อมกระสุนปืน และทะเบียนอาวุธมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.ทุ่งสองห้อง

 

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้น นายทศพล ยอมรับว่า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจริง แต่เป็นการยิงเพื่อป้องกันตัว และทรัพย์สินที่มากับรถ เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์ของมูลนิธิคู่กรณีขับตามมา โดยอาสาสมัครรายนี้ ได้อ้างว่า ในวันเกิดเหตุ เพิ่งเดินทางกลับมาจากการไปเก็บเงิน จากธุรกิจส่วนตัวมา ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และยิงปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

จับแล้ว "หนุ่มกู้ภัย" ยิงปืนขู่มูลนิธิคู่อริ สารภาพทำจริง คิดว่าเป็นคนร้าย

จับแล้ว "หนุ่มกู้ภัย" ยิงปืนขู่มูลนิธิคู่อริ สารภาพทำจริง คิดว่าเป็นคนร้าย

ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาสอบปากคำนานหลายชั่วโมง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน.โคกคราม มาร่วมสอบปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในทั้งสองพื้นที่

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายทศพล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ คือช่วงก่อนจะมีเรื่องที่แยกพงษ์เพชร ได้รับแจ้งว่า มีรถประชาชนแบตเตอรี่หมดในซอยใกล้ๆ ปั๊มนำมัน ย่านประชาชื่น-นนท์ ใกล้แยกพงษ์เพชร จึงไปตรวจสอบ พบในซอยเป็นทางมืด และซอยตัน  ช่วงที่พยายามจะถอยรถออก ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขับขี่ตามหลังลักษณะปาดกันไปมา คล้ายไม่ยอมให้ตนเอง ถอยรถออกจากซอย

 

ด้วยความกลัว เพราะก่อนหน้ามาจุดเกิดเหตุ ได้ไปซื้อขายรถมา และมีเงินติดตัวอยู่จำนวนหนึ่ง เกรงว่าจะเป็นคนร้ายที่จะเข้ามาทำร้ายเพื่อชิงเงิน จึงเปิดกระจกและใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าไป 2 นัด โดยที่ไม่ได้ลงจากรถ ก่อนจะสังเกตุเห็นว่า รถจักรยานยนต์ทั้งสองคัน ได้ขับขี่หลบหนีไป หลังจากที่ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า ต่อมาจึงถอยรถออกจากซอย ก่อนจะได้รับแจ้งว่าที่แยกพงษ์เพชร จะมีเหตุทะเลาะวิวาท จึงขับไปที่แยกพงษ์เพชร

พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวภายหลังสอบปากคำว่า ภาพรวมคดีนี้ ทั้งสองฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะตัวผู้ต้องหาในวันนี้ ให้การที่เป็นประโยชน์ ทำให้คดีมีความคืบหน้าพอสมควร และทางผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็มีการคุยกันรู้เรื่องดี ขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง อยู่ระหว่างการดำเนินการพิมพ์มือทำประวัติหลังแจ้งข้อหา

 

โดยตำรวจแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และยิงปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนที่ทางทนายความจะมีการยื่นวงเงินจำนวน 5 หมื่นบาท เพื่อใช้ในการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

ด้านพล.ต.ต. อรรพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินการ ป้องกันเหตุหลังมีการมอบนโยบายเกี่ยวกับการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในพื้นที่กองบังคับการ ตำรวจนครบาล 2 ดำเนินการ ตรวจสอบค้นรถอาสาสมัครในพื้นที่ โดยเริ่มทำมาตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว(อ่านรายละเอียดที่นี่) โดยตรวจค้นรถอาสาสมัครทุกมูลนิธิมาแล้วมากกว่า 100 คัน ยังไม่พบว่ามีคันใดที่มีการพกพาอาวุธอยู่ภายในรถ ซึ่งนโยบายนี้จะคงดำเนินการต่อไป เพื่อเป็นการป้องกันเหตุไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงของรถอาสาสมัครกู้ภัยขึ้นอีกในอนาคต

logoline