svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 มูลนิธิดัง เปิดศึกซัดกันนัวจากแยกพงษ์เพชร ก่อนตามไปไล่ยิงกันต่อ

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 มูลนิธิดัง เปิดศึกซัดกันนัวใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร เรื่องไม่จบ ตามล่าไปยิงกันต่อกว่า 30 นัด ที่ปั๊มปตท ถ.เกษตร-นวมินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ขา

2 มูลนิธิดัง เปิดศึกซัดกันนัวจากแยกพงษ์เพชร ก่อนตามไปไล่ยิงกันต่อ

14 มกราคม 2565 เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกพงษ์เพชร ถนนงามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามแยก เต็มไปด้วยกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนมาก พบ นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อายุ 42 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับบาดเจ็บปากแตก เลือดกำเดาไหล

 

นายเกียรติศักดิ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.50 น. วันที่ 13 ม.ค. ขณะที่ตนอยู่บริเวณแยกพงษ์เพชรบริเวณใต้สะพานข้ามแยก ได้มีอาสามูลนิธิเพชรเกษม เข้ามาถามตนว่า สตาร์ตรถออกตัวเสียงดัง มีปัญหาอะไรหรือไม่ ตนจึงบอกไปว่า รถเครื่องยนต์ไม่ดี เวลาสตาร์ตเร่งเครื่องจะมีอาการกระตุกเลยต้องเหยียบคันเร่งแรง ๆ

 

จากนั้นกลุ่มอาสาสมัครเพชรเกษม จึงได้ออกไป แต่ไม่นานได้กลับมาอีกครั้งพร้อมคนประมาณ 20-30 คน ก่อนเข้ามารุมชกต่อยตนเพียงคนเดียวจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ตนไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมูลนิธิดังกล่าวมาก่อน

2 มูลนิธิดัง เปิดศึกซัดกันนัวจากแยกพงษ์เพชร ก่อนตามไปไล่ยิงกันต่อ

ต่อมาเวลา 01.30 น. พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม  รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงสนั่นหลายนัด มีผู้บาดเจ็บ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันปตท ถนนเกษตรนวมินทร์ ฝั่งขาออก ช่วงเสาตอม่อที่ 71-72 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.กว่า 20 นัด กระจายเกลื่อนกลางถนน ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงบริเวณหน้าแข้งซ้าย 1 นัด ทราบชื่อนายพิสิฐชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี คณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ

 

จากการสอบสวน นายพิสิฐชัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัดสมาชิก อาสาสมัครกู้ภัยเพชรเกษม จำนวน 20 คน มาประชุมเรื่องการต่อบัตรสมาชิก และทราบว่าช่วงเวลา 23.00 น.ได้เกิดการทะเลาะวิวาทระหว่างอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยฝ่ายมูลนิธิเพชรเกษมได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.ทุ่งสองห้อง ว่าฝั่งคู่กรณีได้ใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งตนเข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบลงแล้ว

2 มูลนิธิดัง เปิดศึกซัดกันนัวจากแยกพงษ์เพชร ก่อนตามไปไล่ยิงกันต่อ

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังประชุมกันอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มปตท ได้มีกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ขับรถพยาบาลกว่า 10 คัน มาจอดที่ริมถนนก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงสาดใส่เข้ามาที่กลุ่มตน ทำให้ต้องวิ่งแตกกระเจิงหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด ตนวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย เป็นแผลเล็กน้อย โดยฝ่ายคู่กรณีนั้นใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาประมาณกว่า 30 นัดใช้เวลาก่อเหตุประมาณ  3-5 นาที ก่อนจะขับรถเร่งเครื่องออกจากบริเวณดังกล่าวออกไป

 

ด้าน พ.ต.ท.สังวร กล่าวว่า เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม อยู่ระหว่างสอบสวนผู้บาดเจ็บ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานปลอกกระสุนปืนบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาพยานหลักฐานติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ ได้มีการทะเลาะวิวาทกันระหว่าง 2 มูลนิธิที่บริเวณแยกพงษ์เพชร ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง จึงคาดว่าน่าจะเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.โคกคราม

2 มูลนิธิดัง เปิดศึกซัดกันนัวจากแยกพงษ์เพชร ก่อนตามไปไล่ยิงกันต่อ

logoline