svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ปัดรับตำแหน่งเลขาฯพรรคพปชร.แทน"ธรรมนัส"

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” ไม่ขอรับตำแหน่ง “เลขาฯพปชร.” แทน "ธรรมนัส" ชี้เป็นเกมการเมืองหลังขับ 21 ส.ส. เป็นไปได้เบียดเก้าอี้ รมต.พปชร.

20 มกราคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.รวม 21 คนออกจากพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อวานนี้ตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย แต่เห็นจากสื่อแล้ว ก็ทราบว่า มีการขับเลขาธิการพรรคออกด้วย ซึ่งทุกอย่างเป็นเรื่องของการเมือง ส่วนต้องมีการเลือกเลขาธิการพรรคใหม่ มีชื่อของนายสมศักดิ์เป็นหนึ่งในแคนดิเดตด้วย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ และส่วนตัวก็ไม่ได้อยากเป็น 

 

เมื่อถามว่า ตำแหน่งเลขาธิการพรรคควรเป็นของสามมิตรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคจะเลือกใคร และคิดว่าควรจะเป็นคนที่สมัครใจเข้ามาทำงานดีกว่า 

 

"สมศักดิ์" ปัดรับตำแหน่งเลขาฯพรรคพปชร.แทน"ธรรมนัส"

ส่วนสถานการณ์แบบนี้ จะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งสองอย่าง แต่ส่วนตัวคิดว่า น่าจะทำให้รัฐบาลเข้มแข็งขึ้น หากเราบริหารจัดการกับบุคคลที่แยกออกไปแล้ว จัดระเบียบเรียบร้อยดี ก็คงจะแข็งแกร่งขึ้น 

 

อย่างไรก็ตาม หากขับ 21 ส.ส.ไปแล้วเกิดการเล่นเกมในสภามากขึ้น นายสมศักดิ์ ก็มองว่า การเมืองคือการแบ่งปันอำนาจ และบริหารให้เกิดประโยชน์ส่วนรวม หากบริหารแล้วออกมาดี ความสมดุลก็จะทำให้เกิดความเข้มแข็ง ซึ่งอาจจะทำให้ 1 ปี 2 เดือน ที่เหลือ น้ำนิ่งกว่าเดิมก็ได้ อย่ามองในทางที่เลวร้าย 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรว่าการออกไปของทั้ง 21 คนเป็นการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ยอมรับว่า ก็คงเป็นเกมการเมืองอย่างหนึ่ง แต่ถ้าจะพูดเน้นในทางนั้น ก็คงดูไม่ดี 

 

ส่วนจะกังวลหรือไม่ว่าจะมาเบียดบังเก้าอี้รัฐมนตรี โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ก็ให้เขาคุยกันก่อน อะไรก็เป็นไปได้

logoline