svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตู่อยู่หมูแพง ! “เครือข่ายรามคำแหงฯ” จี้รัฐคุมราคาสินค้าแก้ปัญหาของแพง

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เครือข่ายรามคำแหงฯ" ยื่นหนังสือ "เร่งรัฐบาลแก้ปัญหาหมูแพง-สินค้าแพง" ขอควบคุมราคาและป้องกันการแพร่ระบาด เยียยวยาเกษตรกร ลั่นหากแก้ปัญหาไม่ได้ก็ขอให้ลาออก พร้อมโปรยอาหารหมูหน้าทำเนียบ

วันนี้ (19 ม.ค. 65)  "เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย" นำโดยนายกฤษณะ กลิ่นแก้ว นัดทำกิจกรรม “ตู่อยู่หมูแพง ! #แพงทั้งแผ่นดิน “ บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล

 

 

จากนั้นตัวแทนกลุ่มได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาราคาสินค้า โดยให้ควบคุมราคาสินค้าอุปโภค บริโภค รวมทั้งราคาน้ำมันที่ยังสูงในขณะนี้ เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายมากจนเกินไป ขณะเดียวกัน เรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาโรคระบาดในสุกร ทั้งการควบคุม ป้องกันและนำเสนอข่าวสารการแพร่ระบาดอย่างตรงไปตรงมา  รวมทั้งเยียวยาฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบ

 

ตู่อยู่หมูแพง ! “เครือข่ายรามคำแหงฯ” จี้รัฐคุมราคาสินค้าแก้ปัญหาของแพง

ทั้งนี้ทางกลุ่มหวังว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน เพราะตลอดระบะเวลา 8 ปีที่รัฐบาลนี้บริหารประเทศ ได้นำปัญหา มาสู่ประชาชนอย่างไม่รู้จบ ได้รับความเดือดร้อนทุกมิติ หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เครือข่ายรามคำแหงฯขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง เพราะประเทศไทยไม่ใช่สนามเด็กเล่นที่จะให้ใครมาทดลองบริหารประเทศได้ตามใจชอบ 

 

อย่างไรก็ตามหากวันนี้รัฐบาลรับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มแล้วยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จะมีการเดินทางมากดดันเป็นระยะจนกว่าจะแก้ปัญหาราคาสินค้าได้

 

ตู่อยู่หมูแพง ! “เครือข่ายรามคำแหงฯ” จี้รัฐคุมราคาสินค้าแก้ปัญหาของแพง

 

จากนั้นตัวแทนกลุ่มได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โยนผัก ซึ่งเป็นอาหารหมู และโปรยใบปลิวที่มีข้อความว่าแพงทั้งแผ่นดิน เข้าไปในแนวรั้วกั้น

ด้านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลรับหนังสือพร้อมรับปากว่าจะนำข้อเสนอดังกล่าวไปเสนอต่อรัฐบาล

 

ตู่อยู่หมูแพง ! “เครือข่ายรามคำแหงฯ” จี้รัฐคุมราคาสินค้าแก้ปัญหาของแพง

 

การทำกิจกรรมวันนี้ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณถนนพิษณุโลก เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และปิดการจราจร ตั้งแต่หน้าพาณชิยการ ไปจนถึงแยกมิสสักวัน และถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่แยกวัดเบญจนถึงแยกพาณิชยการ โดยเจ้าหน้าที่จะเน้นการเจรจาในการทำกิจกรรม หากไม่มีการใช้รถเครื่องเสียงขนาดใหญ่ และไม่มีแนวโน้นความวุ่นวาย ก็จะประสานเจ้าหน้าที่เพื่อให้เข้าไปทำกิจกรรมบริเวณ กพร.ได้

logoline