svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิษหมูแพง ! โจรอาละวาด ขโมยเนื้อหมู กลางตลาด

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุคหมูแพงเป็นเหตุ ! โจรขโมยหมูอาละวาดทั่วมุกดาหาร ในพื้นที่ตลาดเทศบาล 2 ขโมยหมูกว่า 5 กิโลกรัม จากท้ายกระบะแล้วเดือนหนีหาย

จากกรณี “พิษหมูแพง” จากการปรับราคาขึ้นของเนื้อหมูยังกระทบกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด (18 ม.ค.65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์บอกเล่าเหตุการณ์พร้อมกับเตือยภัยให้ระมัดระวังว่าขณะนี้มีโจรขโมยอาละวาด ขโมยหมูไป 5 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่าหนึ่งบาท  พร้อมโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุประกอบด้วย

 

พิษหมูแพง ! โจรอาละวาด ขโมยเนื้อหมู กลางตลาด

 

 

โดยเล่าว่า “พ่อไปซื้อหมูที่ตลาดเทศบาล 2 มีคนมา ขโมยเนื้อหมู 5 กิโลกรัม ตอนตี 5 โปรดระมัดระวังด้วยนะคะ หมูแพง จังแม่นอยากลัก”

 

โดยจากกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาประมาณ 05.50 น. มีชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว ใส่หมวกไหมพรมสีขาว เดินสูบบุหรี่เดินมาที่ท้ายรถกระบะที่จอดไว้ในตลาดสดเทศบาล 2 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หยิบถุงเนื้อหมูสดประมาณ 5 กิโลกรัม จากท้ายกระบะ แล้วเดินหนีหายไป

 

พิษหมูแพง ! โจรอาละวาด ขโมยเนื้อหมู กลางตลาด

จึงของเตือนพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั่วไปที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดให้ระมัดระวังด้วย เนื่องจากหมูในยุคนี้ถือว่ามีมูลค่าใกล้เคียงกับค่าแรงขั้นต่ำกันเลยทีเดียว 

 

พิษหมูแพง ! โจรอาละวาด ขโมยเนื้อหมู กลางตลาด

 

ต่อมาวันนี้  (19 ม.ค.65)  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณตลาดเทศบาล2 เมืองมุกดาหาร เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นร้านขายหมูที่อยู่บริเวณด้านในของตลาดเทศบาล2 โดยแม่ค้าที่ขายหมูได้ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืด วันที่ 18 ม.ค.65 ซึ่งทางลูกค้าได้มาซื้อหมูไปประมาณ 12 กิโลกรัมประกอบไปด้วย หมู3ชั้น หมูบด รวมๆแล้วประมาณ 12 กิโลกรัม พอเวลาผ่านไปสักพักลูกค้าได้เดินมาถามว่าได้ลืมหมูไว้หรือเปล่าเพราะที่ซื้อไป แล้วของไม่ครบตนจึงบอกไปว่าลูกค้า ได้เอาไปหมดแล้ว ลูกจึงเดินกลับไปที่รถพร้อมกับไปขอดูกล้องวงจรปิดปรากฏว่ามีคนมาขโมยหมูที่เอาไว้หลังรถไป

 

พิษหมูแพง ! โจรอาละวาด ขโมยเนื้อหมู กลางตลาด

 

นางสาวปานตะวัน ใจสุข อายุ 45 ปี ผู้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุให้เล่าให้ว่า เหตุการณ์ขโมยของในตลาดเกิดขึ้นบ่อยมากรายล่าสุดก็เป็นลูกค้าที่มาซื้อของในตลาดซึ่งมาซื้อผักกับร้านเป็นประจำโดยวันเกิดขึ้นลุกค้ารายดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดให้แต่ที่ร้านส่องไม่ถึงจึงแนะนำให้ไปดูอีกร้านจนพบว่ามีคนมาขโมยเนื้อหมูไปประมาณ5กิโลกรัมและคนร้ายเลือกเอาเฉพาะหมูสามชั้นส่วนอย่างอื่นไม่เอาไป โดยก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์มีคนร้ายมาขโมยเนื้อวัวของชาวบ้านที่มาซื้อของในตลาดแล้วนำไปไว้ท้ายรถซึ่งตอนนั้นหายไป6กิโลกรัม

 

logoline